TP.HCM: Trao 52 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Ngày 24/2, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc tế Niigata – Nhật Bản (NVC) đã trao 52 suất học bổng trị giá 20.000JPY/ suất/ năm học (khoảng 4 triệu đồng) dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các trường ĐH trên địa bàn TP.

Sinh viện nhận học bổng từ các thành viên của NVC
Sinh viện nhận học bổng từ các thành viên của NVC

Theo đó, trong năm học 2018 - 2019, học bổng được trao mới cho 13 tân sinh viên, trao tiếp tục theo năm học cho 39 sinh viên còn lại. Đây là học bổng bảo trợ dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, theo đó, sinh viên nhận học bổng sẽ được bảo trợ từ khi nhập học đến khi ra trường.

Được biết, từ năm 1998, trải qua 21 năm với 1.196 suất học bổng được trao với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng. Học bổng NVC đã trở thành cái tên quen thuộc trong các thế hệ sinh viên TP.HCM.

Ngoài việc nhận học bổng, các sinh viên sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức tài trợ. Thông qua các buổi giao lưu, NVC cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên sinh viên Việt Nam cố gắng học tập, đồng thời định hướng cho thanh niên Nhật Bản có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế cũng như giúp cho các bạn có cơ hội học tập nghị lực vươn lên của sinh viên Việt Nam, đây cũng là cơ sở tăng cường giao lưu quốc tế giữa sinh viên hai nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Các hình ảnh và trend được các bạn trẻ đăng nhân dịp 30/4. Ảnh: TikTok

Gen Z thắp sáng lòng yêu nước trên mạng xã hội

GD&TĐ - Là lực lượng nòng cốt của tương lai đất nước, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ học tập, lao động và cống hiến theo cách riêng, mà còn chủ động tiếp cận lịch sử bằng tư duy công nghệ và sáng tạo.

Việt Nam có tiềm năng lớn trong du lịch biển đảo nhưng chưa tạo ra được các sản phẩm mang bản sắc đặc trưng. Ảnh minh họa: INT.

Du lịch Việt Nam định hình bản sắc

GD&TĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc định hình bản sắc trở thành yếu tố sống còn để Việt Nam khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch quốc tế.