Top 7 sản phẩm công nghệ “lột xác” ngoạn mục nhất thời đại

Trong thời đại công nghệ ngày nay, các thiết bị công nghệ đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản gốc.

Top 7 sản phẩm công nghệ “lột xác” ngoạn mục nhất thời đại

Giờ đây, chúng ta đã từ bỏ những chiếc điện thoại di động bằng nhựa dẻo, có ăng-ten bằng những chiếc iPhone bóng bẩy với mặt lưng thủy tinh; bộ điều khiển có dây thay bằng tai nghe thực tế ảo không dây.

Đây là 7 thiết bị công nghệ đã phát triển từ đó đến nay:

1. iPhone của Apple

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007, iPhone đã cách mạng hóa cách chúng ta sử dụng công nghệ. IPhone cho phép người tiêu dùng truy cập vào một thiết bị nhỏ gọn, có chức năng như máy tính.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 1 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 2
iPhone đầu tiên và iPhone mới nhất.

iPhone đã cải thiện đáng kể trong 12 năm qua, cả về kiểu dáng và chất lượng. Apple đã công bố iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR vào năm 2018. Các thiết bị ngày nay đã lớn hơn, có những tính năng mà không ai trong chúng ta tưởng tượng được trong năm 2007.

Bây giờ bạn có thể đi bất cứ nơi nào mà không cần ví nhờ Apple Pay; camera sau kép giúp chụp ảnh với chất lượng và trên hết, ứng dụng Sức khỏe giúp theo dõi mọi thứ từ lịch trình giấc ngủ của bạn, đến dinh dưỡng, hoạt động,...

2. Máy đọc sách Kindle

Kindle của Amazon được phát hành vào năm 2007. Nó chỉ có màu trắng và có màn hình E-Ink giúp đọc dễ dàng trên mắt.

Kindle đầu tiên không phải là màn hình cảm ứng, chỉ có bàn phím và bánh xe cuộn thủ công. Thiết bị này cung cấp quyền truy cập vào 90.000 cuốn sách khi ra mắt và có giá bản chỉ từ 399 USD (khoảng 9,27 triệu đồng). Thiết bị đã được bán hết trong vòng 5,5 giờ.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 3 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 4
Máy đọc sách Kindle xưa và nay.

Ngày nay, Kindle của Amazon có giá chỉ từ 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng) và có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Amazon hiện cung cấp ba phong cách: Kindle, Kindle Paperwhite và Kindle Oasis.

Các phiên bản hiện tại đi kèm với các tính năng như chống thấm nước, Audible tích hợp - lập trình giải trí bằng giọng nói của Amazon và WiFi và kết nối di động.

3. Máy chơi game Microsoft

Microsoft đã "nhảy" vào thị trường máy chơi game vào năm 2001 với Xbox. Một năm sau, Microsoft đã ra mắt Xbox Live – thiết bị giúp người dùng có thể chơi trò chơi trực tuyến với những người khác. Sau gần hai thập kỷ, Microsoft đã bán được hơn 30 triệu chiếc Xbox One.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 5 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 6
 Máy chơi game xưa và nay.

Điều khiển thường được trang bị dây và ổ đĩa CD. Tuy nhiên, sắp tới, điều khiển từ xa của hãng sẽ có khả năng kết nối không dây và không có ổ đĩa - Microsoft được cho là đang làm việc trên một điều khiển kỹ thuật số mới, sẽ ra mắt vào mùa xuân này.

4. Máy tính Apple

Apple Macintosh xuất hiện lần đầu vào năm 1984 với tư cách là máy tính cá nhân đầu tiên. Nằm trong một dự án dẫn đầu bởi cố CEO Steve Jobs của Apple, Macintosh đã bắt đầu cách mạng hóa máy tính cá nhân. Mặc dù vẫn còn khá đơn giản (và cồng kềnh) nhưng Macintosh đã tích hợp giao diện người dùng đồ họa, màn hình và chuột.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 7 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 8
Máy tính của Apple xưa và nay.

Ngày nay, Apple cung cấp một loạt máy tính cá nhân và máy tính xách tay, như iMac và MacBook. Trong khi Macintosh 1984 bị giới hạn phạm vi theo tiêu chuẩn, dòng máy tính cá nhân mới nhất của Apple có khả năng vô hạn: màn hình độ nét cao, thời lượng pin 10 giờ cho máy tính xách tay và dung lượng lưu trữ lên tới 4 terabyte.

5. TV Samsung

“Người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã bắt đầu sản xuất tivi vào những năm 1970. Vào cuối những năm 90, công ty này đã tạo ra TV kỹ thuật số và được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Đầu những năm 2000, Samsung bắt đầu sản xuất TV HD và mở rộng sang cả đầu phát Blu-Ray và thiết bị rạp hát tại nhà.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 9 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 10
TV Samsung trước kia và bây giờ.

Năm 2019, Samsung đang cung cấp một dòng TV có khả năng kết nối thông minh và thậm chí là TV có kích thước 219 inch có tên là "Bức tường" – “The Wall”. Giống như hầu hết các sản phẩm mới khác, dòng TV hiện tại của Samsung có kiểu dáng đẹp hơn, nhanh hơn và sống động hơn.

SmartTV hiện tại của Samsung cũng cung cấp các khả năng thông minh như các ứng dụng phát trực tuyến tích hợp, hiển thị hình ảnh, tranh vẽ hoặc tác phẩm nghệ thuật đóng khung khi tắt thiết bị.

6. PlayStation của Sony

Sự thật là máy chơi game PlayStation của Sony đã được bán ra gần 25 năm trước. Kể từ đó, công ty đã phát hành nhiều phiên bản đổi mới cho những người muốn sống lại ký ức tuổi thơ.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 11 top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 12

Máy chơi game Play Station trước và nay.

Sony đã đưa giao diện điều khiển trò chơi đi một chặng đường dài kể từ năm 1994. Bảng điều khiển PlayStation mới nhất, PS4 Pro đã bỏ giao diện điều khiển màu xám cổ điển cho thiết kế màu đen bóng bẩy. Nó có giá chỉ từ 400 USD (khoảng 9,3 triệu đồng).

7. iPad

Apple đã ra mắt chiếc iPad đầu tiên cách đây gần một thập kỷ - ngày 03/04/2010. IPad đầu tiên có các cạnh tròn, màn hình cảm ứng và có màu xám vẫn khá phổ biến tới nay.

Mặc dù không phải là máy tính bảng đầu tiên nhưng Apple đã gây ảnh hưởng đến người dùng iPhone bằng cách mang lại cho họ cảm giác tương tự với diện tích bề mặt lớn hơn. Và bất chấp những dự đoán của các nhà phê bình, hơn 100 triệu chiếc iPad đã được bán ra chỉ trong vòng chưa đầy hai năm.

top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 13top 7 san pham cong nghe “lot xac” ngoan muc nhat thoi dai hinh anh 14
iPad đầu tiên và iPhone mới nhất.

Ngày nay, iPad Pro của Apple có giá cao, khởi điểm ở mức 799 USD (tương đương 18,58 triệu đồng) cho phiên bản màn hình 11 inch. IPad hiện tại mỏng và nhẹ hơn phiên bản gốc.

Thêm vào đó, màn hình của nó lớn hơn đáng kể, phần mềm đã trở nên trực quan hơn rất nhiều và hoạt động với các phụ kiện không dây như Apple Pencil.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ