Tổng thống Trump muốn rút quân khỏi Syria càng sớm càng tốt

GD&TĐ - Tổng thống Trump hy vọng sẽ ký được một thỏa thuận với Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, theo đó cho phép quân Mỹ rút khỏi Syria – giới truyền thông cho biết.

Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Trump dự kiến sẽ có một cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan vào ngày 16/7
Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Trump dự kiến sẽ có một cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan vào ngày 16/7

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan vào ngày 16/7 tới nhằm thảo luận mối quan hệ Mỹ - Nga và thúc đẩy các vấn đề quốc tế, trong đó có Syria và Ukraine.

Các nguồn tin nói với đài CNN rằng ông Trump tin có thể đạt được một thỏa thuận với người đồng nhiệm Nga để tạo ra một khu vực cấm tại phía tây nam Syria, giúp cho phép quân Mỹ “rút về càng sớm càng tốt”.

Kế hoạch trên nhằm ngăn chặn giao tranh ở khu vực đang có một cuộc tấn công của binh lính chính phủ nhằm đánh bật các phiến quân và ngăn chặn Iran có một chỗ đứng tại đây.

Hồi tháng 4, ông Trump tiết lộ rằng Mỹ sẽ sớm sút khỏi Syria mặc dù không có sự khẳng định nào từ chính quyền của ông hay  Lầu  năm góc.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho rằng ông sẽ thảo luận kế hoạch này với các đồng minh của liên minh và các nước trong khu vực. Vấn đề này đã được đưa ra trong cuộc họp hôm 27/5 của Tổng thống Trump với Vua Jordan Abdullah II.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ