Tôm sú khổng lồ dài hơn cẳng tay sa lưới ngư dân Australia

Một ngư dân Australia bắt được con tôm sú nặng đúng 300 g và dài hơn cẳng tay đàn ông ở vịnh Carpentaria.

Tôm sú khổng lồ dài hơn cẳng tay sa lưới ngư dân Australia

Ngư dân Kai Thomas chụp ảnh con tôm sú nằm trên cẳng tay anh để kỷ niệm, ABC hôm qua đưa tin. Andrew Prendergast, quản lý chi nhánh miền bắc của công ty đánh bắt cá Austral Fisheries nhận xét con tôm Thomas bắt được rất hiếm.

"Đó là một con tôm khá đặc biệt. Chúng không phải mục tiêu đánh bắt của chúng tôi. Chúng tôi thường bắt được chúng do tình cờ và chúng luôn lớn hơn các loài tôm khác", Prendergast nói.

tom-su-khong-lo-dai-hon-cang-tay-sa-luoi-ngu-dan-australia

Tôm sú hay còn gọi là tôm hổ khổng lồ thường sinh sống ở ngoài khơi phía bắc Australia. Con cái có thể đạt chiều dài 33 cm và nặng tới 300 g.

Tôm sú đôi khi được sử dụng để thúc đẩy nhân giống ở những trang trại nuôi tôm do khả năng sinh sản khoảng một triệu con trong chu kỳ một năm, theo Prendergast. Tuy nhiên, nhiều ngư dân bắt được tôm sú chọn dùng chúng làm thức ăn.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.