Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran bình luận về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran bình luận về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

"Các lệnh trừng phạt đối với ông Salehi và (Bộ trưởng Ngoại giao Iran) Zarif giống như các biện pháp trừng phạt chống lại các cuộc đàm phán quốc tế và phát triển khoa học", Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran viết trên Twitter, dưới bài đăng gắn hashtag "một hành động không phù hợp".

Mỹ trước đó đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Iran bằng cách đưa ra các biện pháp hạn chế đối với ông Salehi và chính tổ chức này. Hiện tại, tài sản của họ ở Mỹ, theo các quy tắc chung, bị đóng băng. Ngoài ra, bất kỳ giao dịch nào với bên thứ ba của họ đều bị xử phạt thứ cấp.

Bộ Ngoại giao Iran đã lên án các biện pháp này và nhấn mạnh rằng chúng sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của chương trình hạt nhân.

Ngoài ra, năm ngoái, chính quyền Washington đã bổ sung Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif vào danh sách trừng phạt, vì họ cho rằng ông không còn là liên hệ ưu tiên như khi ở trong các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân, từ sau khi Washington rút hồi tháng 5 năm 2018.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.