Tổ chức lớp bồi dưỡng chương trình GDPT 2018 cho giáo viên vùng cao

GD&TĐ - Nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến chương trình GDPT 2018, Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 8, lớp 11 đợt 2.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.

Các lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tiếp, với sự tham gia của 594 giáo viên cấp Trung học cơ sở thuộc các môn học và hoạt động giáo dục: Toán; Ngữ văn; Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí;

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và 264 giáo viên cấp Trung học phổ thông thuộc các môn học và hoạt động giáo dục: Toán; Ngữ văn; Giáo dục kinh tế và pháp luật; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 8/10 báo cáo viên là tác giả trực tiếp biên soạn các bộ sách giáo khoa (trong đó có 3 tác giả, 5 Chủ biên).

Bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa đợt 2 tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến nội dung chuyên môn chuyên sâu của chương trình và sách giáo khoa.

Tại các lớp bồi dưỡng báo cáo viên đã hướng dẫn giáo viên khai thác nội dung sách giáo khoa để xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

Sử dụng học liệu trong sách giáo khoa để xây dựng ngân hàng câu hỏi phục vụ kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ;

Hướng dẫn học sinh cách sử dụng, khai thác nội dung sách giáo khoa trong việc tự học.

Giải đáp thắc mắc liên quan đến các nội dung mới, khó trong chương trình, sách giáo khoa.

Học viên tập trung theo dõi, tích cực trao đổi thảo luận để rõ các nội dung bồi dưỡng.

Bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa là một yêu cầu quan trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực và hiệu quả trong việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho giáo viên và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục.

Bình luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện trường vụ tổ hợp Litening rơi tại East Yorkshire, miền đông nước Anh.

Tiêm kích Typhoon bị 'mù' sau sự cố

GD&TĐ - Theo The Aviationist, chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Anh đã gặp sự cố bất ngờ trong diễn tập khi để rơi tổ hợp chỉ thị mục tiêu Litening.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (Hải Châu, Đà Nẵng) trang trí cho hoạt động Chúng em cùng chúc Tết. Ảnh: NTCC

Bài tập Tết truyền cảm hứng

GD&TĐ - Thay vì giao bài tập nặng về kiến thức trong dịp nghỉ Tết, nhiều thầy cô đã định hướng HS trải nghiệm phong tục Tết, biết quan tâm giúp đỡ gia đình.

Ảnh minh họa/ITN.

Tránh học tập thụ động với ChatGPT

GD&TĐ - Việc học sinh sử dụng ChatGPT để làm bài một cách thiếu động não, tư duy, bị trí tuệ nhân tạo dẫn dắt, bị mất đi sự tự chủ là đáng lo ngại.