Tình người qua ảnh trung tá công an dắt cụ già qua đường

“Thấy cụ đáng tuổi mẹ mình không sang đường được vì xe cộ quá đông nên tôi dẫn cụ qua. Tôi nghĩ ai ở vị trí này cũng sẽ làm như vậy”, vị trung tá công an nói.

Tình người qua ảnh trung tá công an dắt cụ già qua đường

Trên fanpage dành cho giới trẻ đăng tải hình ảnh người công an khá nhiều tuổi dắt tay cụ già qua đường thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Khoảnh khắc được chia sẻ kèm dòng trạng thái: “Bác công an này gần như sáng nào cũng đứng điều khiển giao thông ở cầu Yên Hòa, ngõ 381 Nguyễn Khang. Hình như bác là trung tá, mặt rất hiền từ. Hôm nay nhìn thấy hình ảnh rất nhân văn, cháu tiện tay chụp luôn".

Hình ảnh người công an đưa cụ già qua đường khiến dân mạng xúc động. Ảnh chụp màn hình.
Hình ảnh người công an đưa cụ già qua đường khiến dân mạng xúc động. Ảnh chụp màn hình.

Đa số dân mạng bày tỏ sự cảm phục, khen ngợi đối với sự tận tụy của người công an nhân dân này.

Thành viên Phan Quan bình luận: “Mình gặp chú này mấy lần rồi. Chú ấy có trách nhiệm với công việc lắm. Xứng đáng người CAND!”.

"Ngày nào mình cũng gặp chú ấy, trông chú hiền lành, có lần còn chạy vào trong ngõ dẹp đường cho mình. Hành động của chú nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn” là chia sẻ của nickname Trần Tuấn Anh.

Trong khi đó, Cường Nhân cho biết: “Đây là việc làm thường ngày, đúng nhiệm vụ, sao mọi người cứ tung hô theo kiểu hiếm lắm nhỉ?”.

Phản bác lại ý kiến trên, Lang Thang viết: “Đó là hành động giúp đỡ, không phải nhiệm vụ của bất kỳ ai cả. Không phải ai cũng hành động được như người công an trên”.

Người công an nhân dân trên chiếc xe thực hiện nhiệm vụ của mình. Ảnh: Hàn Triệt.
Người công an nhân dân trên chiếc xe thực hiện nhiệm vụ của mình. Ảnh: Hàn Triệt.

Anh Đoàn Vượng - người chụp bức hình - chia sẻ, anh thường đưa con đi học qua đoạn đường này. Gần như ngày nào, anh cũng thấy người công an nhiều tuổi đứng đó.

“Trông mặt chú hiền lành, lúc nào cũng tận tụy với công việc. Hôm đó, mình thấy chú dắt tay một cụ già qua đường nhân văn quá nên chụp lại. Không quen biết nhưng mình nghĩ chú là người có trách nhiệm trong ngành”, anh Đoàn Vượng nói.

Trung tá công an nói về việc giúp đỡ người qua đường.

“Trong công việc, trung tá Thông là người rất tận tụy, luôn chấp hành tốt những nội quy và nhiệm vụ ở mọi lĩnh vực. Chú còn luôn tương trợ, giúp đỡ mọi người.

Đã có tuổi, sức khỏe yếu nhưng chú không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao” - ông Nguyễn Quốc Nam, tổ viên tổ trật tự, CA phường Yên Hòa, chia sẻ.

Người chiến sĩ công an trong bức hình gây xúc động là trung tá HoàngVăn Thông (55 tuổi), thuộc tổ cảnh sát trật tự, công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tá Thông cho biết, ông rất bất ngờ vì mọi người chia sẻ hình ảnh của mình trên mạng xã hội.

Theo vị công an này, ngày nào ông cũng điều tiết giao thông tại nút 381 cầu Yên Hòa.

Hôm đó, khi đang làm nhiệm vụ, ông thấy một cụ già đứng rất lâu, không dám qua đường nên dắt cụ qua. Khi hỏi chuyện, vị công an mới hay cụ đang trên đường đi mua bánh mỳ ăn vì con cái đi làm hết.

Trung tá Thông sức khỏe yếu nhưng vẫn điều tiết giao thông hàng ngày. Ảnh: Hàn Triệt.
Trung tá Thông sức khỏe yếu nhưng vẫn điều tiết giao thông hàng ngày. Ảnh: Hàn Triệt.

“Tôi nghĩ đó là việc cần làm và tôi tin, ai ở địa vị của tôi cũng sẽ hành động như vậy”, trung tá công an chia sẻ.

Trung tá Hoàng Văn Thông về công tác tại công an phường Yên Hòa đã được 19 năm. Chỉ còn 3 tháng nữa là về hưu nhưng hàng ngày, ông vẫn luôn tận tụy với công việc.

“Tôi chỉ mong các bạn trẻ trong ngành luôn giữ được phẩm chất đạo đức để người dân luôn tin tưởng vào công an nhân dân”, vị công an chia sẻ.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.