Tin văn hóa

GD&TĐ - 49 đơn vị hiện vật, là di vật của dân tộc Mông (tỉnh Lào Cai) đã được đưa sang trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên La Rochelle vùng Nouvelle Aquitaine, Cộng hòa Pháp.

Tin văn hóa

Di vật của người Mông được trưng bày tại Pháp

Đây là một trong những hoạt động thuộc thỏa thuận khung hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine giai đoạn 2017 - 2019 nhằm tăng cường hợp tác giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch giữa hai địa phương.

Các hiện vật gồm: Y phục, trang sức của nữ dân tộc Mông, bộ bút dùng in hoa văn sáp ong, hạt giống cây lanh, dụng cụ đạp lanh bằng gỗ, vải lanh được dệt thành tấm, gùi đeo vai, nỏ, mũi tên…

Mô phỏng các kỳ quan thế giới bằng hoa anh đào

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 được tổ chức từ ngày 29 - 31/3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Hoạt động chính của lễ hội là việc trưng bày cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội.

Năm nay, 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào sẽ được tạo hình mô phỏng các kỳ quan thiên nhiên thế giới, ngoài ra còn có nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam cũng sẽ được trưng bày. Đặc biệt, sau 3 năm tổ chức, năm nay lần đầu tiên, BTC sẽ tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019.

H’Hen Niê làm đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài 2019

Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 mang thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, diễn ra từ ngày 2 - 17/3 tại một nhiều địa điểm văn hóa và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư tại TPHCM. Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê và một số người nổi tiếng đã được BTC mời làm đại sứ áo dài.

Ngoài các chương trình biểu diễn, lễ hội năm nay còn có các cuộc thi “Duyên dáng áo dài TPHCM”, “Ảnh đẹp áo dài online”, thi vẽ, thiết kế trên áo dài với chủ đề “Áo dài với thành phố”, thi thiết kế áo dài cho các sinh viên, học sinh, thi vẽ, trang trí trên mẫu áo dài sẵn có theo chủ đề, dành cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ