Tin văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2018

Khác với 7 mùa trước, ngoài sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Pháp, Italia..., Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2018, có thêm những gương măt mới từ Haiti, Columbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chương trình mở ra cánh cửa hội nhập thời trang Việt Nam với thế giới, biến ước mơ Việt Nam có tên trong nền công nghiệp thời trang phát triển trong tương lai dần trở thành hiện thực. Sự kiện do Công ty CP Truyền thông Đa phương tiện Multimedia tổ chức, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội từ 25 - 27/10.

Báo Văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày ra số báo đầu tiên

Báo Văn nghệ (1948 - 2018) - cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam; vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập. Tháng 3/1948, sau chiến thắng Sông Lô, số đầu tiên của Tạp chí Văn nghệ đã ra mắt bạn đọc.

Sau ngày đất nước thống nhất Báo Văn nghệ hợp nhất với Báo Văn nghệ Giải phóng trở thành một tờ báo Văn nghệ của cả nước. Nhiều năm qua, Báo Văn nghệhoàn thành tốt nhiệm vụ, là diễn đàn chính, địa chỉ tin cậy để tập hợp, xây dựng đội ngũ các nhà văn Việt Nam. Tại lễ kỷ niệm, Báo đã trao giải Cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ 2015 - 2017.

Họa sĩ Trần Lâm Bình khởi động dự án kép 99 và 99+

Họa sĩ Trần Lâm Bình (Huế) vừa khởi động hai dự án Nghệ thuật mới nhất mang tên 99 và 99+. Mục tiêu của dự án là sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đương đại chất lượng cả về nội dung, thẩm mỹ và tính nghệ thuật.

Trần Lâm Bình sẽ vẽ 99 bức chân dung người Việt Nam để triển lãm và sau đó sẽ tặng lại cho nhân vật. Với dự án 99+, Trần Lâm Bình sẽ vẽ một tác phẩm khổ lớn, dài 29m, cao 3m, trong đó anh sẽ “trộn” chân dung người Việt với người nước ngoài khắp năm châu, thể hiện sự kết nối, hòa hợp và yêu thương. Tác phẩm khổ lớn này sau khi triển lãm sẽ được tác giả bán đấu giá hỗ trợ trẻ em khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.