Tại huyện Bắc Hà, tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách lần thứ XIV năm 2016 với chủ đề “Biển đảo quê hương”.
Tham dự hội thi có 11 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Trường Tiểu học Phong Hải số 1 (thị trấn Phong Hải, Bảo Thắng), Ban Quản lý Dự án “Phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm” tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu Toán, tiếng Việt cho HS dân tộc thiểu số.
Bắc Kạn: Tổng kết thực hiện Dự án “Mô hình Trường học mới Việt Nam”
Sở GD&ĐT vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Dự án “Mô hình Trường học mới Việt Nam” cấp tiểu học. Bắc Kạn có 10 trường học triển khai Dự án, với 10 điểm trường chính và 19 điểm trường lẻ; 69 lớp, với tổng số 898 HS. Qua 3 năm thực hiện hầu hết HS đã thích nghi với môi trường học tập mới, làm quen với cách học tập theo nhóm. Ngành GD tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các trường đã triển khai mô hình, từng bước khuyến khích có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai mô hình.
Phú Thọ: Hiệu quả Trung tâm học tập cộng đồng ở Đoan Hùng
Từ năm 2003, huyện Đoan Hùng đã xây dựng được 28 Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) ở 28 xã, thị trấn. Đến nay, 100% khu hành chính của huyện đều có lớp học cộng đồng được đặt tại hội trường thôn hoặc nhà văn hóa khu dân cư. Từ khi được thành lập đến nay, mỗi năm huyện đã mở được hàng trăm lớp học ở các TTHTCĐ, thu hút hàng ngàn lượt học viên tới học tập. Chỉ tính riêng năm 2015, Đoan Hùng đã mở được 98 lớp học với 3.570 lượt người theo học.
Tuyên Quang: Bố trí, sắp xếp các điểm trường lẻ về trường chính
Theo Sở GD&ĐT, còn nhiều điểm trường lẻ ở các thôn, bản sẽ khiến việc đầu tư CSVC bị dàn trải, khó bố trí GV, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học nhất là đối với bậc mầm non và tiểu học. Chính vì vậy, chủ trương của tỉnh là tiếp tục quyết liệt thực hiện việc bố trí, sắp xếp các điểm trường lẻ tập trung về trường chính. Hiện nay ở bậc mầm non, toàn tỉnh có 148 trường chính và 817 điểm trường, giảm 164 điểm trường so với năm 2013; ở bậc tiểu học có 148 trường chính và 472 điểm trường, giảm 78 điểm trường so với năm 2013.