Tín đồ Hồi giáo Indonesia cầu nguyện trước biển sau thảm họa kép

GD&TĐ - Hôm qua (5/10), những tín đồ Hồi giáo Indonesia đã ra trước biển để tham gia nghi lễ cầu nguyện, mong có được sức mạnh để vượt qua khó khăn.  

Tín đồ Hồi giáo Indonesia cầu nguyện trước biển sau thảm họa kép
Tín đồ Hồi giáo Indonesia cầu nguyện trước biển sau thảm họa kép

Những tín đồ Hồi giáo đã tụ tập bên bờ biển tại thành phố Palu sau thảm họa tại quốc gia có nhiều người đạo Hồi nhất thế giới để gửi những lời cầu nguyện xuống nước.

Thứ sáu là ngày linh thiêng nhất trong tuần đối với các tín đồ Hồi giáo trên thế giới, tuy nhiên, những người cầu nguyện quanh Palu đã coi đây là một dịp đặc biệt sau khi thảm họa kép động đất, sóng thần xảy ra làm chết hơn 1.500 người.

Ngoài bờ biển, khoảng 200 người khác cũng cầu nguyện trên những tấm thảm trong công viên và bãi đậu xe của một nhà thờ Hồi giáo trong thành phố.

Lúc này, những dư chấn của trận động đất vẫn tiếp tục xảy ra trong khu vực.

Ngoài  bờ biển Donggala gần tâm chấn của trận động đất, khoảng 200 người đàn ông cũng đang cầu nguyện tại một nhà thờ.

“Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm một chút bởi vì không có dấu hiệu của một trận sóng thần khác” – một người đàn ông 50 tuổi tên là Irham Hassan nói – “Nhưng chúng tôi vẫn chưa trở về được nhà mình”.

Khoảng 90% trong số 260 triệu người Indonesia theo đạo Hồi.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.