Tiền Giang: Hàng nghìn khẩu trang miễn phí được tặng cho người dân

Tiền Giang: Hàng nghìn khẩu trang miễn phí được tặng cho người dân

Ưu tiên cho người lao động, người nghèo

Nhà ăn không đồng (Nguyễn Huỳnh Đức, Phường 2, TP Mỹ Tho)  đã tổ chức phát hơn 4000 khẩu trang. Mỗi người được phát 5 khẩu trang.

Anh Lê Nhựt Tâm, thành viên Nhà ăn cho biết: Nhà ăn không đồng hơn 1 năm nay là điểm đến của người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Họ không có nhiều tiền để mua khẩu trang phòng bệnh trong thời kỳ đang lên cơn sốt.

Nhà ăn vận động các nhà hảo tâm phát khẩu trang với chương trình “Khẩu trang cho ngày Chủ nhật”. Ngày Chủ nhật (2/2) 2000 khẩu trang đã phát hết chỉ trong gần 2 giờ đồng hồ. Nhóm quyết định phát thêm 1 ngày nữa vào chiều ngày 3/2 với 2000 khẩu trang.

Tại thị xã Gò Công, anh Nguyễn Đức Hậu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trái tim tình nguyện chia sẻ: do Câu lạc bộ của anh thường xuyên giúp người khó khăn nên anh hiểu bà con lao động nghèo phải mưu sinh ở ngoài đường phố là nơi có đông người.

Câu lạc bộ thường xuyên bán khẩu trang Y tế, khăn giấy… để gây quỹ. Trước tình hình giá khẩu trang tăng, CLB của anh quyết định dừng bán và phát khẩu trang cho người dân Thị xã Gò Công. Tại ngã tư Ao Trường đua vào 2 ngày 2 và 3/2 nhóm đã phát hơn 4000 khẩu trang. Ngày đầu, nhóm phát 5 khẩu trang/người nhưng do nhu cầu quá lớn nên ngày sau nhóm giảm còn 3 khẩu trang/người cũng không đủ phát.

Không chỉ phát khẩu trang y tế, các nhóm thiện nguyện còn hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang  đúng cách.

Hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách.
 Hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách.

Cùng với các nhóm thiện nguyện, nhiều nơi cũng đã tặng khẩu trang cho ngời dân, khách hàng. Cụ thể: Phòng khám đa khoa Dân Quý (ấp 2, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho), Nhà thuốc Minh Phương (47 Thủ Khoa Huân, Phường 1, TP Mỹ Tho), Nhà thuốc Thái Huy (41- 43 Ấp Bắc, Phường 4, TP Mỹ Tho) đã tặng cho mỗi người 1 hoặc 2 khẩu trang.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 4/2 một số Chi nhánh ngân hàng trên địa bàn TP Mỹ Tho cũng tặng khách hàng đến giao dịch mỗi người 1 cái khẩu trang Y tế. Tuy nhiên các nơi đều cho biết chương trình chấm dứt bất cứ lúc nào khi không mua được khẩu trang.

Phát khẩu trang tại Thị xã Gò Công.
Phát khẩu trang tại Thị xã Gò Công. 

Tìm nguồn khẩu trang y tế

Anh Nguyễn Đức Hậu cho biết, do Câu lạc bộ của anh thường xuyên bán khẩu trang y tế, khăn giấy… để gây quỹ làm từ thiện và anh cũng là Nhà phân phối Khẩu trang Y tế Gia Hưng Thịnh nên có nguồn khẩu trang để phát cho người dân Gò Công để phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra. Tuy nhiên, sau 2 ngày phát miễn phí nhóm rất khó tìm được nguồn khẩu trang.

Chương trình đặc biệt “Chung tay đẩy lùi đại dịch Corona” của nhóm anh Nguyễn Minh Hiếu (ngụ tại xã Trung An, TP Mỹ Tho) dự định phát 4.000 khẩu trang Y tế tại các bệnh viện: Trung tâm Y tế TP Mỹ Tho, Bệnh viện Quân Y 120, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang vào ngày 6 -7/2. Theo anh Hiếu, bệnh viện là nơi có nhiều nguy cơ tiếp xúc nguồn bệnh nên nhóm dự định phát ở đó.

Tuy đã sẵn sàng kinh phí nhưng không tìm được nguồn cung cấp khẩu trang. Giá đã liên tục thay đổi từ 40 lên đến 65 ngàn đồng/hộp nhưng không có hàng. Anh Hiếu cho biết thêm: Tôi đã liên hệ với một số cửa hàng cũng như một vài người quen ở ngành Y tế để mua nhưng khó khăn quá. Tôi đang nhờ mấy anh chị quen biết tìm giúp nguồn hàng và mong tìm được.

Giữa lúc dịch bệnh do vius Corona đang diễn ra, những chiếc khẩu trang y tế nghĩa tình đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của người Việt Nam được phát huy và lan tỏa. Với tinh thần này, chúng ta có thể tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ không bùng phát.

Làm gì khi nguồn khẩu trang y tế khan hiểm ?

Theo Bác sĩ Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang: Trước tình hình nguồn khẩu trang Y tế đang khan hiếm, giá khá cao, người dân có thể sử dụng khẩu trang vải thông thường; thường xuyên giặt và phơi ngoài nắng nóng để sát trùng, sử dụng khẩu trang đúng cách.

Ngoài ra, để phòng, chống dịch bệnh cần tăng cường giữ ấm cơ thể, tập thể thao và ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng… Cần thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động phòng chống dịch bệnh, không nên có tâm lý hoang mang, lo lắng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.