Tiền đạo Anh Đức chia tay ĐTQG sau trận đấu với Thái Lan

GD&TĐ - Lão tướng Nguyễn Anh Đức vừa gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận đấu với ĐT Thái Lan vào tối nay (19/11).

Tiền đạo Anh Đức chia tay ĐTQG sau trận đấu với Thái Lan

Theo thông tin từ phía ĐT Việt Nam, trong bữa cơm trưa nay của đội, Anh Đức đã có lời với HLV Park Hang-seo và BHL đội tuyển về quyết định từ giã ĐTQG. Tiền đạo của B.Bình Dương chia sẻ anh đã cao tuổi và không có gì phải tiếc nuối thêm nữa về sự nghiệp cầu thủ.

Anh Đức năm nay đã 35 tuổi, là tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam. Bằng tuổi anh, hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều đã giải nghệ và chuyển sang nghiệp cầm quân như đào tạo trẻ, gia nhập các BHL đội bóng lớn dự V-League hoặc giải hạng Nhất, hạng Nhì quốc gia.

35 tuổi, Anh Đức vẫn là một chiến binh thực thụ của ĐT Việt Nam
35 tuổi, Anh Đức vẫn là một chiến binh thực thụ của ĐT Việt Nam

Tiền đạo Anh Đức có thể xem là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam khi vẫn còn thi đấu ở tuổi 35. Không chỉ vậy, anh còn luôn thể hiện được năng lực và đẳng cấp của mình mỗi khi vào sân. Chính Anh Đức là chủ nhân của bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về AFF Cup giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch cũng như ghi nhiều bàn thắng quan trong cho ĐTQG và CLB B.Bình Dương.

Phát biểu trong bữa trưa nay, Anh Đức cho biết hiện ĐTQG đang có những tiền đạo trẻ đầy tiềm năng và đã chứng minh được năng lực của mình như Nguyễn Tiến Linh, Hà Minh Tuấn. Đây sẽ là tương lai của ĐT Việt Nam. Anh hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục phấn đấu, đoàn kết để mang lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Về phần mình, Anh Đức cũng tỏ ra khá buồn nhưng khẳng định đây là thời điểm tốt nhất để chia tay ĐTQG vì trận đấu với ĐT Thái Lan này cũng là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm 2019. Lão tướng của B.Bình Dương cũng mong muốn ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ở trận đấu tối nay xem như đó là quà chia tay mình.

Mong muốn của Anh Đức đã được HLV Park Hang-seo và BHL ĐTQG chấp thuận và chúc anh thành công ở hướng đi mới của mình sau khi chia tay bóng đá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.