Thuyết âm mưu kỳ lạ về Nam Cực

GD&TĐ - Nam Cực được bao quanh bởi băng giá và... các thuyết âm mưu. Nói vậy hẳn cũng không có gì khó hiểu bởi lục địa này là nơi xa xôi nhất và ít được hiểu nhất trên Trái đất.

Thuyết âm mưu kỳ lạ về Nam Cực

Kim tự tháp ở Nam Cực

Thực tế, con người không thể sống ở đó nếu không có thiết bị chuyên dụng, những ngôi nhà đặc biệt cũng như sự hỗ trợ từ các vùng đất khác. Điều này đã khiến Nam Cực trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho các lý thuyết âm mưu, từ người ngoài hành tinh đến UFO, căn cứ chính phủ bí mật và một số kim tự tháp kỳ lạ.

Nam Cực hay Cực Nam Địa lý là điểm có vĩ độ bằng -90 độ trên Trái đất. Nó là điểm Cực Nam trên bề mặt Trái đất và nằm ở phía đối diện với Bắc Cực. Không có điểm nào trên Trái đất nằm ở phía Nam của Nam Cực và không có quốc gia thuộc Nam Cực. Địa lý cơ bản của bờ biển Châu Nam Cực không được biết cho tới giữa hoặc cuối thế kỷ 19, khi sĩ quan hàng hải Mỹ Charles Wilkes tuyên bố rằng Châu Nam Cực là một lục địa mới dựa trên cuộc thám hiểm của ông trong giai đoạn 1839 - 40, mặc dù trước đó, James Clark Ross đã hy vọng rằng ông có thể đi thuyền trên toàn bộ con đường tới Nam Cực trong chuyến thám hiểm của mình năm 1839 - 43 (tất nhiên, ông đã không thành công).

Năm 2016, thông tin về ba kim tự tháp được phát hiện ở Nam Cực lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Internet. Các kim tự tháp có chiều cao hơn 1.220 mét (4.000 ft), gấp khoảng 10 lần chiều cao của Kim tự tháp Giza nổi tiếng ở Ai Cập. Điều này thật kỳ lạ vì không có ghi chép rằng bất kỳ nền văn minh cổ đại nào tồn tại ở Nam Cực. Bên cạnh đó, để hoàn thành việc xây dựng lớn như vậy sẽ đòi hỏi phải có nguồn lực và nhân lực hùng mạnh đến mức không thể tin được.

Tuy nhiên, các nhà lý luận âm mưu tranh luận rằng các kim tự tháp được xây dựng bởi một nền văn minh cổ đại chưa được khám phá đã sống ở Nam Cực 100 triệu năm trước. Họ nói rằng thời điểm đó, Nam Cực nằm ở vị trí xích đạo, vì vậy điều kiện sống dễ chịu hơn. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng chính phủ đang cố gắng che giấu thông tin và thậm chí đã chặn hình ảnh của các kim tự tháp trên Google Earth.

Các nhà khoa học phản bác lại rằng các “kim tự tháp” này thực ra chỉ là những ngọn núi hình sừng hoặc nunatak. Núi hình sừng được hình thành sau khi hai bên sườn núi bị xói mòn, khiến nó trông giống như một kim tự tháp. Nunataks là một loại núi cao đến nỗi chúng vươn lên trên lớp băng vĩnh cửu bao phủ Nam Cực.

Theo các nhà khoa học, các kim tự tháp không thể được xây dựng bởi một nền văn minh cổ đại vì 100 triệu năm trước, Nam Cực vẫn nằm ở vị trí như hiện nay. Nền văn minh cổ đại cũng không thể là sự thật, bởi vì loài người xuất hiện sớm nhất là hai triệu năm trước.

Kết quả, cái gọi là kim tự tháp chỉ có thể được xây dựng bởi khủng long, nếu chúng thực sự là kim tự tháp. Tuy nhiên, cũng không có bằng chứng nào cho thấy khủng long có thể... xây dựng kim tự tháp. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ