Thụy Điển: Các trường mẫu giáo lắp cửa sổ trong nhà vệ sinh để đối phó với nạn ái nhi

GD&TĐ - Hai năm sau khi một số vụ việc lạm dụng trẻ em được phơi bày tại các trường mẫu giáo ở thành phố Kristianstad, Thụy Điển, các nhà chức trách đã có những thay đổi để ngăn chặn các sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.  

Trường mầm non ở Thụy Điển
Trường mầm non ở Thụy Điển

Ngoài việc cấm hoàn toàn điện thoại di động, tất cả các trường mẫu giáo trong thành phố Kristiantad phải lắp đặt cửa sổ trong phòng vệ sinh.

Năm 2015, một nhân viên chăm sóc trẻ em 40 tuổi ở Kristianstad bị phát hiện lạm dụng 20 trẻ em từ 1 đến 3 tuổi. Việc lạm dụng này thường liên quan tới việc thay bỉm tã. Kẻ này còn dùng điện thoại để chụp hình các nạn nhân. Cuối cùng, hắn đã bị kết án tội hiếp dâm, lạm dụng tình dục và khiêu dâm trẻ em.

Hai năm sau, các trường mẫu giáo ở Kristianstad đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa rộng rãi để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

Trong số các biện pháp phòng chống ái nhi, các cửa sổ đã được lắp đặt trong phòng vệ sinh, bàn thay quần áo được đưa ra giữa phòng để nhiều nhân viên khác có thể quan sát một người thay tã cho trẻ. Việc sử dụng điện thoại di động cũng bị cấm nên tất cả điện thoại của nhân viên trông giữ trẻ đều bị khóa.

Tuy nhiên, một số biện pháp gặp phải sự phản đối của các nhân viên. Ví dụ, nhân viên Goran Calrsson – một người từng làm giáo viên mầm non ở Kristianstad mười năm nay – cho rằng cần đưa thêm lý do cấm dùng điện thoại. Theo anh, cần có sự thảo luận giữa các nhà chức trách và các nhân viên trước khi đưa ra các biện pháp chống lạm dụng trẻ em.

Với khoảng 40.000 dân, Kristianstad là một trong những thành phố đông dân nhất Thụy Điển.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.