Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại Quảng Trị

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Lsĩ (27/07/1947-27/07/2017) Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tri ân những người anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến tranh trên mảnh đất Quảng Trị.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm và tặng quà cho học sinh Đỗ Uyên Nhật Linh lớp 11B2 trường THPT Lê Lợi (Tp. Đông Hà – Quảng Trị)
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm và tặng quà cho học sinh Đỗ Uyên Nhật Linh lớp 11B2 trường THPT Lê Lợi (Tp. Đông Hà – Quảng Trị)

Đến thăm và dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa xúc động trước hi sinh to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống  để đấu tranh giành giật từng tấc đất ở nơi này.

Thứ trưởng cũng đã một lần nữa đã được nghe lại những câu chuyện xúc động của những người lính đã ngã xuống nơi đây và xem lại những kỷ vật của bộ đội ta được lưu giữ tại nhà trưng bày Thành Cổ về cuộc chiến khốc liệt của bộ đội ta trong 81 ngày đêm lịch sử năm 1972.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã không tiếc xương máu của mình trong công cuộc giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Chúng ta hôm nay cần phải khắc ghi công lao to lớn này và tích cực đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thế hệ trẻ phải quyết tâm cao nhất trong học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp trí tuệ, sức lực và tài năng cho sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ. Ở đây không chỉ là trách nhiệm mà chính là truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta mà các thế hệ cha ông ta đi trước xây dựng...

Trong chuyến công tác này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm học sinh Đỗ Uyên Nhật Linh lớp 11B2 trường THPT Lê Lợi (Tp. Đông Hà – Quảng Trị) con thương binh 2/4 và em Hoàng Long Ẩn lớp 11A9 THPT Thị xã Quảng Trị là con thương binh 4/4

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với người thân của hai em vì đã góp một phần xương máu của mình trong công cuộc chiến đấu giải phóng đất nước thống nhất tổ quốc. Thứ trưởng động viên, chia sẻ và mong các em cần chăm lo, học tập rèn luyện tốt hơn nữa để sau này tiếp tục cống hiến sức mình trong công cuộc xây dựng đất nước.

Thứ trưởng mong muốn ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cần quan tâm, chăm lo đến những gia đình chính sách và tạo mợi điều kiện để con em của họ học tập và rèn luyện trở thành một con người có ích cho xã hội.

Cũng trong chuyến công tác này, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo một số ban ngành Trung ương và địa phương đã tặng những phần quà ý nghĩa cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ