Thủ thành Filip Nguyễn khó dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam

Thủ thành Filip Nguyễn khó dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam

Thời gian gần đây, người hâm mộ bóng đá trong nước đang rất quan tâm với thông tin thủ thành Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam thành công. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là thủ thành chất lượng, đang chơi bóng ở giải đấu cao nhất của CH Czech và từng được ví như Petr Cech mới. 

Việc Filip Nguyễn nhập tịch thành công chắc chắn sẽ giúp anh có cơ hội trở về khoác áo ĐTQG. Đây cũng là nguyện vọng mà anh từng nhiều lần bày tỏ. Được về phục vụ quê hương, đứng trong hàng ngũ các ngôi sao của HLV Park Hang-seo là một vinh dự mà anh không muốn bỏ qua dù đã từng có thông tin LĐBĐ CH Czech cũng muốn anh khoác áo ĐTQG nước này.

Nếu được bổ sung Filip Nguyễn, khung thành tuyển Việt Nam vốn đã yên tâm với Đặng Văn Lâm sẽ trở nên vững chắc hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi có tên trong thành phần tuyển Việt Nam, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt Nam - Séc cũng khó dự AFF Cup 2020. Lý do bởi AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào hai tháng cuối năm, đây cũng là thời điểm các giải VĐQG châu Âu bước vào giai đoạn căng thẳng. 

Thêm việc AFF Cup lại không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên không dễ để Slovan Liberec nhả người. Điều này còn phụ thuộc vào năng lực đàm phán của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên Filip Nguyễn hoàn toàn có thể cùng tuyển Việt Nam chinh chiến tại vòng World Cup 2022, đây cũng là mặt trận quan trọng mà chúng ta đang hướng tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ