Thủ lĩnh IS tăng cân và cạo râu, nhuộm tóc để trốn thoát Syria

GD&TĐ - Abu Bakr al-Baghdadi – thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố IS đã phải dùng tới biện pháp thay đổi ngoại hình để tránh bị phát hiện và bị nhiều kẻ thù bắt giữ - hãng tin Al-Araby Al-Jadeed cho biết.  

Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS
Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS

Theo hãng tin trên, một nguồn tin của Cơ quan an ninh Quốc gia Iraq nói rằng al-Bagdadi hiện đang trốn ở Syria mặc dù đã có vài lần trốn khỏi Iraq không thành công.

Nguồn tin trên cũng cho rằng lãnh đạo các nhóm đã thay đổi diện mạo bằng cách cạo râu, nhuộm tóc màu đỏ cũng như tăng cân tới mức béo phì vì thiếu vận động trong vòng 2 năm.

Thông tin này được đưa ra sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã đã cố gắng đánh bật lực lượng IS ra khỏi thành trì cuối cùng của IS ở Baghouz, Syria.

Tuy nhiên, nguồn tin trên nói rằng tuy al-Baghdadi đã tới Baghouz vài lần nhưng lần này hắn không có ở đây.

Trong những năm gần đây, các nguồn tin nhiều lần cho rằng lãnh đạo IS này đã chết, nhưng lần này hắn lại xuất hiện, mặc dù thông tin chính xác về tình trạng hiện tại và địa điểm của tên này chưa được rõ.

Tháng 6/2017, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Baghdad có thể đã bị tiêu diệt sau một cuộc không kích của Không lực Nga, tuy nhiên vài tháng sau một đoạn âm thanh được cho là của Baghdadi được cho là xuất hiện, gây ra những nghi ngờ đối với cái chết của thủ lĩnh này.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.