Thông tin xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến Trường ĐH Hoa Sen

GD&TĐ - Thông tin từ ông Hoàng Đức Bình – Giám đốc Truyền thông và tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen, sáng 28/4/2016, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ kiện trong đó công ty I-Connect và công ty Co-ordinate là nguyên đơn và Trường ĐH Hoa Sen là bị đơn.

Thông tin xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến Trường ĐH Hoa Sen

Kết quả xét xử phúc thẩm đã y án phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm, theo đó Trường ĐH Hoa Sen phải chi trả thêm cổ tức cho hai Công ty nói trên.

Trường ĐH Hoa Sen và các thành viên góp vốn liên quan cho rằng kết quả xét xử phúc thẩm là không hợp lý, không phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án; đồng thời cho biết sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với vụ án này.

Ngoài ra, vụ kiện nói trên liên quan đến tranh chấp cổ phần giữa một số lớn thành viên góp vốn đối với công ty I-Connect và công ty Co-ordinate.

Cũng theo ông Hoàng Đức Bình, các thành viên góp vốn khiếu nại thủ tục chuyển cổ phần của họ từ Trường ĐH Hoa Sen cho hai Công ty này có những yếu tố gian dối và bất hợp pháp nên đã yêu cầu Trường ĐH Hoa Sen hủy bỏ việc chuyển nhượng và khôi phục lại số cổ phần tại Trường ĐH Hoa Sen.

Hiện có tổng cộng 24 thành viên góp vốn đã nộp đơn khởi kiện tại Tòa Kinh tế Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh để giải quyết tranh chấp cổ phần với công ty I-Connect và công ty Co-ordinate. Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thụ lý các đơn khởi kiện từ tháng 1/2016 và đang trong quá trình tập hợp chứng cứ để đưa ra xét xử.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ