Vụ “xẻ thịt” đất rừng để bán: Trùm giang hồ Nam “beo” là ai?

Mặc dù biết khu đất đã được cơ quan chức năng tổ chức đền bù, giải tỏa theo quy hoạch, nhưng 3 đối tượng Nam, Mạnh, Son vẫn ngang nhiên chiếm dụng rồi phân lô bán lại cho người khác lấy tiền. Đáng chú ý, trong 3 đối tượng bị bắt, Nam “beo” là một trong những trùm giang hồ có máu mặt tại địa phương.

Vụ “xẻ thịt” đất rừng để bán: Trùm giang hồ Nam “beo” là ai?

Nam “beo” là ai?

Ngày 25/11, theo thông tin PV báo ĐS&PL ghi nhận được, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Nam (tên thường gọi Nam “beo”, 43 tuổi), Bùi Đức Son (42 tuổi) và Bùi Văn Mạnh (40 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai theo Điều 173, BLHS.

Cũng theo thông tin từ cơ quan CSĐT, tại địa bàn phường 10 (TP.Vũng Tàu) có một khu đất trống. Trước đây, khu đất này đã được Nhà nước đền bù, giải tỏa để thực hiện dự án phát triển thành phố. Mặc dù biết đó là đất của Nhà nước nhưng Nam, Son và Mạnh vẫn tự ý tiến hành cắm cọc, phân lô rồi... bán cho nhiều người dân.

Thông tin từ một điều tra viên cho biết, tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Nam tại số 63 đường Lý Tự Trọng (phường 1, TP.Vũng Tàu), cơ quan CSĐT đã thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc sang nhượng, mua bán đất đai cho nhiều người dân ngụ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và một số địa phương khác. Đáng lưu ý, trong quá trình khám xét, cơ quan CSĐT phát hiện Nam đang cất giấu một khẩu súng bắn đạn bi, một khẩu súng bắn điện và một con dao găm.

Vụ

Trùm giang hồ Nam "beo"

Tại nhà của đối tượng Mạnh ở số 921A đường Bình Giã (phường 10, TP.Vũng Tàu) và nhà của Son tại hẻm 216 đường 3 tháng 2 (phường 10, TP.Vũng Tàu), cơ quan CSĐT cũng thu giữ được nhiều giấy tờ liên quan đến việc bán đất với nhiều người dân. Trong đó, có một số giấy tờ viết tay thể hiện việc mua bán đất với giá trị mua bán lên đến hàng tỉ đồng.

Một điều tra viên khác cho biết thêm, trong 3 đối tượng bị bắt thì Nam là đối tượng có máu mặt nhất. Y được giới giang hồ Bà Rịa – Vũng Tàu biết đến với hỗn danh Nam “beo”, là một trùm giang hồ có máu mặt. Dưới trướng y có nhiều đàn em theo, phục vụ “ông trùm”. Việc Nam bị bắt giữ không chỉ liên quan đến sai phạm lĩnh vực quản lý đất đai mà còn liên quan đến các tên đàn em của Nam gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích trên địa bàn. Trong đó, nổi cộm nhất là vụ án đàn em của Nam tên Hồng Quân (ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng một số đối tượng khác gây ra vụ cố ý gây thương tích tại số nhà 225/10 Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP.Vũng Tàu).

Dùng giấy tờ “ma” để lừa đảo

Điều tra viên này cho biết thêm, kết quả điều tra xác định, vào thời điểm đầu năm 2015, Nam nói với Quân là y có một khu đất trống tại khu vực hẻm 225 Lưu Chí Hiếu cần bán gấp và yêu cầu Quân đến khu đất đó hỏi lại diện tích đất của người dân xung quanh rồi tiến hành cắm cọc, phân lô để bán. Theo lời ông trùm, Quân đến khu đất trên và hỏi anh Lê Dũng C. về ranh giới đất rồi tự ý cắm mốc xung quanh, bao chiếm 1.400m2 , sát nhà anh C..

Khi nghe Quân báo tin đã cắm cọc xong, Nam lại yêu cầu Quân liên hệ với một công ty chuyên về đo vẽ sơ đồ đất để thuê phân lô. Sau đó, công ty này đã đo vẽ, phân lô các lô đất tại khu đất trên theo sự chỉ dẫn của Quân.

Sau khi có các sơ đồ, bản vẽ, Nam sai các đàn em rao bán 4 lô đất, mỗi lô 100m2 , trên mỗi lô có xây dựng sẵn 4 chòi tạm bằng tôn. Đầu tháng 4/2015, anh Lê Dũng C. có người thân muốn mua đất tại khu vực nên đến hỏi Quân và Nam về nguồn gốc thửa đất được cắm cọc sát nhà mình.

Khi nghe anh Lê Dũng C. nói, Nam lấy ra một tờ giấy mua bán viết tay giữa ông Đ.P.C. và Nam, thể hiện nội dung ông C. có một lô đất 1.400m2 tại khu vực phường 10 do khai hoang mà có rồi bán cho Nam (tờ mua bán không có ngày tháng và ranh giới hay tọa độ chỉ dẫn khu đất) và 1 tờ bản đồ địa chính do một công ty xây dựng vẽ vào năm 2008. Bên cạnh đó, để thuyết phục anh C., Nam nói là Nam đang tiến hành làm sổ đỏ, dự kiến trong vài tháng tới sẽ xong, nếu anh C. mua thì Nam sẽ làm sổ đỏ cho luôn. Tin lời Nam, anh Lê Dũng C. đã đồng ý mua một lô với giá 120 triệu đồng, hai bên có làm giấy viết tay để... ghi nhớ.

Tuy nhiên, đến thời điểm tháng 7/2015, anh C. bàng hoàng khi nghe tin, UBND phường 10 xác định 4 lô đất có 4 căn chòi tôn, trong đó có căn bán cho anh C. nằm trong đất rừng 327, không được phép sang nhượng, xây dựng công trình trên đất sẽ bị tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ. Ngay sau đó, UBND phường 10 đã tiến hành cưỡng chế.

Đau đớn vì bị lừa, anh Lê Dũng C. đi tìm Nam và Quân, tuyên bố nếu Nam, Quân không trả lại tiền thì sẽ tố cáo với cơ quan công an. Do đang vướng phải một số vụ lùm xùm khác, Nam trả trước cho anh C. 60 triệu đồng để “dàn xếp”. Số tiền còn lại, anh C. đòi nhiều lần nhưng Nam không trả.

Đỉnh điểm, ngày 2/9, khi anh C. đến nhà Nam đòi tiền thì bị Quân cùng đồng bọn đuổi chém. Phát hiện anh Lê Dũng C. bị chém, các anh em của anh C. là Lê Phú Cường, Lê Đức Cường ra ứng cứu cũng bị chém bị thương. Quá kinh hãi, các nạn nhân đến cơ quan công an tố cáo.

Thông tin với PV, vị điều tra viên trên cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin tố cáo, cơ quan CSĐT cho triệu tập Nam lên làm việc. Tại đây, Nam khai vào thời điểm năm 2005, Nam được ông C. chuyển nhượng cho 1.400m2 đất tại khu vực phường 10. Do đó, Nam mới cắm mốc, phân lô và bán. Tuy nhiên, khi cơ quan CSĐT làm việc với ông C. thì xác định chữ viết trong tờ giấy mua bán mà Nam cung cấp cho cơ quan CSĐT là giả, không phải của ông C.. Đồng thời, ông C. cũng khẳng định ông không khai hoang mảnh đất nào ở khu vực đó cả.

Đang mở rộng điều tra

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu khẳng định, hành vi chiếm đất Nhà nước của Nam để mua bán là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc Nam chỉ đạo đàn em gây ra vụ cố ý gây thương tích với 3 anh em anh Lê Dũng C. cũng là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, cơ quan CSĐT sẽ xử lý nghiêm. Ngoài Nam, hai đối tượng Son và Mạnh cũng có hành vi chiếm giữ đất của Nhà nước để mua bán trái phép. Hiện, cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án, đồng thời truy xét các đối tượng liên quan. Khi có kết quả điều tra, cơ quan CSĐT sẽ thông tin đến báo chí”.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ