Từ đêm nay vùng núi Bắc bộ đón không khí lạnh, trời chuyển rét

GD&TĐ - Chiều nay (13/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (14/10) đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Đón không khí lạnh, vùng núi Bắc bộ chuyển rét từ đêm nay (Ảnh minh họa).
Đón không khí lạnh, vùng núi Bắc bộ chuyển rét từ đêm nay (Ảnh minh họa).

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ.

Từ ngày mai (14/10) không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (14/10) đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày 14 - 16/10, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo đêm mai (14/10), các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17 - 19 độ.

Trong khi đó, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Thời tiết Hà Nội: Từ ngày 14 - 16/10, có mưa rào và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20  - 23 độ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...