TPHCM sẽ có 1 triệu kỹ sư CNTT vào năm 2020

GD&TĐ - Để thực hiện mục tiêu này Hội tin học TPHCM (HCA) sẽ hỗ trợ hàng chục trường ĐH, CĐ tổ chức các hoạt động hướng nghiệp theo xu hướng công nghệ mới, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp sinh viên công nghệ thông tin (CNTT).

Lễ ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa đại diện HCA với 13 trường ĐH,CĐ trên địa bàn TPHCM
Lễ ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa đại diện HCA với 13 trường ĐH,CĐ trên địa bàn TPHCM

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 13 trường ĐH, CĐ để thực hiện mục tiêu thúc đẩy chương trình phát triển nguồn nhân lực CNTT tại TPHCM.

Theo đó, HCA sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động tại các trường ĐH, CĐ với sự tham gia của các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp công nghệ, chia sẻ về các xu hướng công nghệ, kỹ năng làm việc cho sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên và doanh nghiệp công nghệ sẽ có cơ hội được gặp gỡ tiếp xúc thông qua các chương trình tuyển dụng, giao lưu giữa nhà trường và doanh nghiệp để nâng cao nhất lượng nguồn nhân lực CNTT phục vụ nhu cầu doanh nghiệp.

Sinh viên cũng sẽ được tham gia tham quan thực tế mô hình hoạt động của các doanh nghiệp CNTT, được nghe chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng mềm, cơ hội việc làm trong một doanh nghiệp cụ thể.

“Đây là những hoạt động nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ lớn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bằng các chính sách, chương trình của TPHCM. Tất cả các hoạt động này đều hướng tới mục tiêu TPHCM có 1 triệu kỹ sư CNTT trong năm 2020”- ông Tuấn chia sẻ.

Các trường ĐH tham gia ký kết gồm: ĐH công nghệ TPHCM (HUTECH; ĐH Công nghệ thông tin TPHCM, ĐH Greenwich Việt Nam, ĐH Bách khoa TP.HCM, CĐ Hoa Sen, ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, ĐH kinh tế TPHCM, CĐ Viễn Đông, CĐ Công nghệ Thủ Đức, ĐH Mở TPHCM, Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ