TPHCM: Khám xét, bắt chủ tịch và giám đốc công ty Alibaba

GD&TĐ - Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an phối hợp Công an TPHCM kiểm tra, khám xét và bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh.

Cơ quan CSĐT đang làm việc tại trụ sở Công ty Alibaba, chiều 18/9. Ảnh CACC
Cơ quan CSĐT đang làm việc tại trụ sở Công ty Alibaba, chiều 18/9. Ảnh CACC

Khoảng 14h15 ngày 18/9, các đơn vị chức năng Bộ Công an đã có mặt tại trụ sở Công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TPHCM.

Tại hiện trường, các Cảnh sát cơ động đã phong tỏa chặt khu vực quanh tòa nhà. Đồng thời tiến hành các thủ tục bắt chủ tịch HĐQT công ty là Nguyễn Thái Luyện và giám đốc công ty là Nguyễn Thái Lĩnh để điều tra hành vi lừa đảo.

Phía ngoài Công ty Alibaba xuất hiện nhiều cảnh sát cơ động
 Phía ngoài Công ty Alibaba xuất hiện nhiều cảnh sát cơ động

Phía ngoài cổng trụ sở công ty có nhiều cảnh sát cơ động, công an, bảo vệ dân phố. Phía trong cơ quan chức năng làm việc.

Trước đó, từ tháng 12/2018 đến cuối tháng 7/2019, UBND P.Hiệp Bình Chánh đã có 3 công văn gửi UBND Q.Thủ Đức về kiến nghị hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba trên địa bàn phường.

Công ty Alibaba thuê trụ sở hoạt động tại P.Hiệp Bình Chánh từ tháng 6/2017.

Nhiều cảnh sát cơ động, CA TPHCM tập trung trước cổng Cty Alibaba
Nhiều cảnh sát cơ động, CA TPHCM tập trung trước cổng Cty Alibaba

Thời gian qua, UBND P.Hiệp Bình Chánh nhận thấy tại Công ty Alibaba có thể phát sinh điểm nóng về tình hình mất an ninh trật tự, nên đã xin ý kiến cấp trên hỗ trợ cùng kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty Alibaba.

Được biết, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT (góp vốn 80%) và  hai cổ đông: ông Nguyễn Thái Lĩnh, ông Nguyễn Thái Lực đều là anh em ruột. Công ty Alibaba được thành lập ngày 6/5/2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Từ khi thành lập  đến nay, công ty Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba lập ra đã phân lô trên giấy và bán nền tại 48 khu đất phân lô trên địa bàn các tỉnh thành như TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận với hàng ngàn nền đất. Theo đó, những vị trí đất do công ty Alibaba rao bán trên không có dự án phân lô bán nền, là đất nông nghiệp, do các cá nhân đứng tên.

Được biết, Công ty Alibaba đã bán nền đất và thu tiền của hơn 7.000 khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh, giám đốc công ty Alibaba và của bà Võ Thị Thanh Mai, giám đốc pháp lý của công ty này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ