Tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017

GD&TĐ - Chiều 20/9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017. Tham gia Hội nghị tổng kết viết về gương điển hình tiên tiến năm nay có 1.790 bài viết và tác phẩm báo chí của 85 đơn vị trực thuộc Thành phố.

BTC trao giải thưởng cho các tổ chức và cá nhân
BTC trao giải thưởng cho các tổ chức và cá nhân

Cuộc thi năm 2017 đã thu hút được 1.790 bài viết và tác phẩm báo chí (tăng 168,5% so với năm 2016) của 85 đơn vị trực thuộc thành phố được lựa chọn trong gần 4.000 bài viết, tác phẩm dự thi ở cơ sở của hàng nghìn cá nhân.

Cụ thể, đối với thể loại bài viết, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị cùng phát hiện, giới thiệu, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các lĩnh vực trên địa bàn thành phố. Với thể loại các tác phẩm báo chí, các cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố đều mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng, tập trung tuyên truyền, biểu dương các gương điển hình tiên tiến của Thủ đô. Đặc biệt cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, ông Phùng Minh Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Sau 2 năm triển khai Cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”, cuộc thi năm 2017 đã tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa với thành phần tham gia được mở rộng, đa dạng. Ngoài các cơ quan đơn vị trường học, nhiều tổ chức chính trị đã phát động tới các hội viên tham gia.

Đặc biệt là nhiều cá nhân, cơ sở xã, phường cũng chủ động tham gia viết bài, giới thiệu những việc làm tốt, những tấm gương tiêu biểu trong cơ quan, đơn vị, các khu dân cư… Đây có thể coi là thành công lớn nhất để nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong xã hội, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, góp phần tác động đến nhận thức, tình cảm của nhiều tầng lớp trong xã hội.

Căn cứ kết quả bài viết và tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 39 tác phẩm, tác giả và khen thưởng 17 tập thể cá nhân. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Câu chuyện của một chàng trai khuyết tật” của tác giả Bích Hường (Đài PTTH Hà Nội). Báo ANTĐ đoạt 2 giải thưởng với một giải Ba là tác phẩm “Nữ trinh sát nhiều lần vào hang ổ ma túy” của nhà báo Phú Khánh và một giải Khuyến khích cho tác phẩm “Bị chém đứt gân tay vẫn bắt tội phạm đến cùng” của nhà báo Tuấn Dũng.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt 2018. Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017 đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH năm 2018 cũng như những năm tiếp theo của thành phố Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Các xạ thủ phòng không Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới 93.

Tham nhũng khiến binh sĩ vỡ trận?

GD&TĐ - Theo chuyên gia Vadim Kozyulin, nạn tham nhũng đang đẩy nhanh cuộc rút lui của quân đội Ukraine hơn là tình trạng thiếu vũ khí hiện nay.