Tin vắn

 Ngày 22/7, tỉnh Long An đã tổ chức lễ đón nhận 144 bộ hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hi sinh trong các thời kỳ chiến tranh biên giới Campuchia về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng, Long An. 

Ảnh internet
Ảnh internet

Đón nhận 144 hài cốt liệt sĩ hi sinh ở chiến trường Campuchia

Trong giai đoạn tìm kiếm lần thứ 18, mùa khô 2018 - 2019, với sự giúp đỡ và phối hợp của chính quyền và nhân dân nước bạn Campuchia, Đội K73 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An) đã tìm kiếm, cất bốc được 141 bộ hài cốt. Ngoài ra, Đội K73 cũng phát hiện 3 khu mộ tập thể chưa xác định được số lượng liệt sĩ đã được chôn ở đó, hiện chỉ mới xác định được tên của 3 liệt sĩ trong số này. Theo Đội K73, 144 bộ hài cốt trên được phát hiện tại các tỉnh Battambang, Pailin, SvayRieng và Quân khu đặc biệt của Vương quốc Campuchia.

Vietstar Airlines - thành viên hàng không mới tại Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa cấp Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines). Hai loại tàu bay được cấp phép bay là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Với Giấy chứng nhận khai thác, Vietstar Airlines chính thức trở thành doanh nghiệp hàng không chung đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.

Embrear Legacy 600 là tàu bay phản lực thương gia hiện đại lắp nội thất ghế VIP, có tầm bay thẳng lên tới 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện tính sang trọng và đẳng cấp thương gia cao nhất.

Huỷ bỏ đề xuất gắn hộp đèn trên nóc xe Grab

Chiều 22/7, tại cuộc họp với các địa phương về tình hình bảo đảm ATGT 6 tháng đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT huỷ bỏ đề xuất bắt buộc xe ô tô dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử (tương tự xe Grab) phải gắn hộp đèn trên nóc xe. Thủ tướng chỉ đạo phải dùng công nghệ để quản lý thay vì “gắn hộp đèn” như đề xuất của Bộ GTVT.

“Phải loại bỏ ngay các điều kiện kinh doanh vận tải không cần thiết, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thay thế phương thức quản lý truyền thống”, Thủ tướng nhấn mạnh. Tháng 6/2019, tại dự thảo lần thứ 9 Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, Bộ GTVT bảo lưu đề xuất xe ô tô dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử phải có hộp đèn với chữ “xe hợp đồng” gắn cố định trên nóc xe, kích thước hộp đèn tối thiểu 12x30 cm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.