Thủy thủ tàu sân bay hào hứng giao lưu với người dân Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 6/3, trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng, đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Carl Vinson (Hải quân Hoa Kỳ) đã có nhiều hoạt động giao lưu với các em thiếu nhi và người dân địa phương.

Các thủy thủ nhảy sạp cùng những người bạn Việt Nam
Các thủy thủ nhảy sạp cùng những người bạn Việt Nam
Tham gia buổi giao lưu, tặng quà các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng có Phó Đô đốc Philip G. Sawyer (Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ), Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM  Mary Tarnowka, cùng 100 thành viên của nhóm sĩ quan và thủy thủ đoàn.

Buổi giao lưu diễn ra trong khí vui vẻ và gần gũi. Các em nhỏ biểu diễn những tiết mục múa hát đặc sắc, mang đậm văn hóa Việt Nam tặng các vị khách. Đáp lại, ban nhạc hải quân Hoa Kỳ đã khuấy động không khí bằng các ca khúc sôi động, trẻ trung.

Đội văn nghệ của tàu sân bay USS Carl Vinson biểu diễn văn nghệ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
Đội văn nghệ của tàu sân bay USS Carl Vinson biểu diễn văn nghệ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng

Ngoài giao lưu văn nghệ, đoàn thủy thủ còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng khác như nhảy sạp, đi cà kheo, đá bóng với các em nhỏ Làng trẻ em SOS… Dù lúng túng nhưng tất cả đều tỏ ra rất thích thú. Một thành viên của đoàn thủy thủ chia sẻ: "Tôi thấy phấn khích khi tham gia các trò chơi sáng nay. Các em ở đây rất dễ thương và mến khách”.

Cũng trong sáng nay, hàng chục thủy thủ và sĩ quan tàu USS Carl Vinson đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần TP. Đà Nẵng. Các thủy thủ cùng với những người đang sống ở Trung tâm tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam như kéo co, đổ nước vào bình, bịt mắt đập niêu, lột tỏi...

Giao hữu bóng đá giữa thủy thủ Hoa Kỳ và Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP. Đà Nẵng
Giao hữu bóng đá giữa thủy thủ Hoa Kỳ và Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP. Đà Nẵng

Các bác sĩ tại Trung tâm cho biết, những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này sẽ giúp bệnh nhân cải thiện được sức khỏe tâm thần, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng ngày, tại sân thể thao Tiên Sơn đã diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu giữa Hạm đội 7 lính thuỷ đánh bộ của tàu USS Carl Vinson với Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP. Đà Nẵng. Trận đấu giao hữu đặc biệt này kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đội bóng Futsal của Trung tâm.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.