Thị trường đồ dùng học tập nhộn nhịp vào mùa

GD&TĐ - Chuẩn bị chào đón năm học mới, các bậc phụ huynh đang rục rịch đưa con em đi mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cần thiết. 

Các loại đồ dùng học tập, văn phòng phẩm đa dạng, phong phú
Các loại đồ dùng học tập, văn phòng phẩm đa dạng, phong phú

Nắm bắt được nhu cầu, các đơn vị sản xuất, kinh doanh về đồng phục học sinh, sách giáo khoa, văn phòng phẩm cũng đã cung ứng kịp thời mọi nhu cầu cho học sinh (HS). Điểm nổi bật trên thị trường đồ dùng học tập năm nay là các sản phẩm mang thương hiệu Việt chiếm ưu thế.

Phong phú mẫu mã đa dạng chủng loại

Những ngày trước năm học mới, dạo quanh thị trường đồng phục, sách giáo khoa và văn phòng phẩm chúng tôi nhận thấy, hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập cho năm học mới đã sẵn sàng. Dạo quanh thị trường văn phòng phẩm và sách giáo khoa: Văn phòng phẩm Hồng Hà (phố Ngô Quyền), nhà sách Nguyễn Văn Cừ (Cầu Giấy), nhà sách Trí Tuệ (Gia Lâm)... chúng tôi đã bắt gặp không khí mua sắm sách và đồ dùng học tập khá nhộn nhịp.

Qua tìm hiểu về thị trường mua sắm năm nay, các nhân viên bán hàng tại các nhà sách được biết: Ngay từ những ngày đầu tháng 5 và tháng 6, các nhà sản xuất, phân phối đã tung ra thị trường nhiều mặt hàng đồ dùng học tập, mẫu mã phong phú, đa dạng chủng loại lẫn chất lượng.

Đặc biệt, các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ trong nước chiếm khoảng 70% thị phần đã có nhiều cải tiến, khẳng định được uy tín, nguồn hàng luôn sẵn có và được các nhà sản xuất cung ứng ra thị trường từ rất sớm... Và đã chiếm được lòng tin của các bậc phụ huynh và học sinh.

Dừng chân tại Văn phòng phẩm Hồng Hà trên phố Ngô Quyền – Hà Nội, chúng tôi gặp rất đông các cặp bố con, mẹ con đi mua sắm đồ dùng học tập. Chị Hà Anh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đang cùng con gái chọn mua sách vở, đồ dùng học tập tại đây cho biết: Cũng như mọi năm, trước khi vào đầu năm học mới tôi thường dẫn con gái đến cửa hàng Văn phòng phẩm Hồng Hà để chọn mua cho cháu những đồ dùng học tập cần thiết. Cháu nhà tôi năm nay lên lớp 5, cháu rất thích dùng loại vở kẻ ngang, giấy trắng tự nhiên chống lóa - mỏi mắt với phong cách thiết kế mới lạ độc đáo như: Vở kẻ ngang Keep Calm & Trà Chanh, vở kẻ ngang 3D Cartoon, vở gáy vuông My Journey, vở gáy vuông Tarot... 

Sản phẩm thương hiệu Việt Nam lên ngôi

Cùng với sự cạnh tranh mạnh mẽ của hàng ngoại, đặc biệt là hàng Trung Quốc, thời gian gần đây một số hãng văn phòng phẩm của Việt Nam đã bứt phá mẫu mã và chất lượng và bắt đầu cuộc đua ra thị trường mạnh mẽ.

Dạo qua các điểm bán hàng của Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé... chúng ta dễ dàng nhận thấy người tiêu dùng có sức mua lớn khi mùa tựu trường tới gần. Cùng với đó, sự sáng tạo của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng đem đến một diện mạo mới cho các sản phẩm vốn được coi là “tốt" nhưng mẫu mã chưa phong phú thì nay đã dần dần làm thay đổi được quan niệm của người tiêu dùng thông thái.

Nhận thấy được sự nguy hại từ các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của con em mình, nhiều bậc phụ huynh đã thận trọng hơn trong việc lựa chọn đồ dùng học tập, ưu tiên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín trong nước.

Với những tín hiệu vui từ thị trường đồ dùng phục vụ năm học mới, có thể thấy, người tiêu dùng đang dần ưu tiên sử dụng sản phẩm thương hiệu Việt, tạo cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp trong nước. Khi thời điểm năm học mới đang đến gần, sự chuẩn bị chu đáo của nhà sản xuất cũng như các cửa hàng, nhà sách trên thị trường sẽ bảo đảm các mặt hàng đồ dùng học tập những ngày đầu năm học mới không có biến động lớn về giá cả và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ