Thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động

GD&TĐ - Hơn một tháng nữa mới tới Tết Trung thu, tuy nhiên thời điểm này, thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp tại Hà Nội. Năm nay, thị trường xuất hiện thêm dòng bánh mới, ít đường, ít ngọt, tuy nhiên mẫu mã không có nhiều thay đổi. 

Thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động

Dòng bánh 1 trứng muối và 2 trứng muối vẫn chiếm tỉ lệ cao, có giá từ 50.000 đến 150.000 đồng/chiếc...

Mẫu mã đa dạng

Dạo quanh một vòng qua các tuyến phố của Hà Nội như: Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Đường Láng, Láng Hạ, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Văn Đồng… nhiều gian hàng bán bánh Trung thu thương hiệu lớn đã bắt đầu bày bán sản phẩm của mình với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại.

Tuy nhiên, theo quan sát thấy sức mua bánh Trung thu của người dân chưa cao, chủ yếu nhiều người đến hỏi giá và tranh thủ khảo sát các loại hàng xem mẫu mã, nguyên liệu năm nay có gì mới. Một bộ phận rất nhỏ chủ yếu là những người già mua một vài chiếc về ăn trước hoặc số ít có sở thích ăn bánh Trung thu kết hợp uống trà xanh mua để thưởng thức.

Theo chị Nguyễn Ngọc Quỳnh - nhân viên bán hàng bánh Trung thu trên phố Thái Hà, gian hàng của chị đã bày bán cách đây hơn 10 ngày. Năm nay, bán sớm hơn so với mọi năm nhằm quảng bá thương hiệu, cũng như phục vụ khách hàng nhân dịp Lễ Vu Lan (14 - 15/7 âm lịch). Mẫu mã bánh Trung thu năm nay có nhiều thay đổi so với các năm trước. Đặc biệt, nguyên liệu bánh năm nay đa dạng với nhiều hương vị độc đáo như mè đen, rượu vang, truffle… Khách mua hàng vẫn chưa thực sự đông, chủ yếu vẫn là khách hàng tham khảo giá, hương vị.

Ông Nguyễn Văn Tân – 60 tuổi sống ở Trung Hòa (Hà Nội) cho biết, năm nay bánh Trung thu được bày bán sớm hơn. Điều này khiến con trẻ tò mò và các cháu ông rất háo hức. Hôm đầu tuần ông đã đi mua một hộp 2 chiếc để thỏa lòng háo hức của các cháu. Theo ông Tân, năm nay mẫu mã bánh Trung thu tương đối đa dạng và phong phú. Giá cả vẫn ổn định như mọi năm.

Thời điểm này, tuy rằng trên phố đã bày bán bánh Trung thu, nhưng chủ yếu khách hàng chỉ đến để tham khảo. Bởi nhiều người đến xem mẫu mã bánh có bắt mắt hay hương vị có gì mới. Nhiều thương hiệu lớn, nổi tiếng cũng bắt đầu bày bán bánh ở các trung tâm thương mại, các siêu thị hay trước các khu chung cư, khách sạn, nhà hàng. Đặc biệt, trên nhiều trang web cũng tấp nập mời chào mua bánh Trung thu...

Giá cả ổn định

Tuy mới đầu mùa, nhưng ngoài những loại bánh “bình dân” thì đã xuất hiện những loại bánh Trung thu có giá hàng chục triệu đồng. Theo đó, bên cạnh những thương hiệu bánh bình dân thì ở phân khúc thị trường hàng cao cấp, các khách sạn 5 sao cũng đã tung ra bánh Trung thu được trang trí cầu kỳ về hình thức và có giá khá cao, lên đến chục triệu. Mỗi hộp bánh thường được kèm theo trà, rượu vang như một món quà đẳng cấp để mang biếu người thân, doanh nghiệp và đối tác. Hiện trên thị trường có những loại bánh lên đến gần 15 triệu đồng/hộp và khả năng khi vào mùa sẽ có những loại bánh giá “khủng” hơn và trang trí độc, lạ, sang trọng hơn.

Tuy giá có cao hơn thị trường gấp 5 - 6 lần, nhưng đại diện một cơ sở chuyên sản xuất bánh Trung thu của một khách sạn cho biết: Hương vị của bánh luôn được chúng tôi đổi mới cả chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm. Từ đây tạo nên một nét riêng, một sự độc đáo mà chắc chắn trên thị trường sẽ không thể có. Những khách hàng mà chúng tôi hướng đến là khách nước ngoài, các doanh nghiệp, công ty lớn. Họ thường dùng để làm quà tặng, biếu. Như mọi năm, chúng tôi vẫn có lượng khách hàng quen nhất định đặt bánh từ khá sớm, và thậm chí nhiều đơn vị còn đặt số lượng lớn với mẫu mã riêng theo đúng phong cách, thương hiệu doanh nghiệp của họ. Thời điểm này luôn là thời gian bận rộn nhất trong khâu sản xuất để vừa đáp ứng thị trường bên ngoài vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng ruột.

Hiện trên thị trường, ngoài dòng bánh cao cấp có giá lên tới chục triệu đồng, thì thị trường bình dân giá bánh năm nay cũng không dao động nhiều. Hiện tại, các quầy bán bánh bình dân với mức giá vẫn từ 30.000 – 120.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh nhu cầu sử dụng bánh trong dịp lễ, khi đời sống khấm khá hơn thì Trung thu còn là dịp để người ta tri ân đấng sinh thành, quà biếu gia đình bạn bè, đồng nghiệp… Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các sản phẩm, mẫu mã và bao bì dành cho từng mục đích và nhu cầu của khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu biếu, tặng của người tiêu dùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.