Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng 39 tuổi tri ân ông Nguyễn Bá Thanh

Được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI, phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã tri ân ông Nguyễn Bá Thanh, ông Trần Thọ...

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng 39 tuổi tri ân ông Nguyễn Bá Thanh

Bài phát biểu bế mạc Đại hội của tân Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh do Infonet trích đăng có đoạn: "Đại hội chúng ta vô cùng xúc động tưởng nhớ và thành kính tri ân đồng chí Nguyễn Bá Thanh - Cố Bí thư Thành ủy, người sinh thời đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của TP.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Trần Thọ - Nguyên Bí thư Thành ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên khóa XX đã có nhiều công sức, tâm huyết đóng góp xây dựng TP...".

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tân Bí thư Thanh ủy Đà Nẵng đề cập đến mục tiêu “xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước”, một TP thực sự đảm bảo các giá trị và tiêu chí của một đô thị văn minh, hiện đại, theo ông Xuân Anh, đó là mục tiêu "không phải là quá xa vời song không phải dễ dàng đạt được".

Để đạt được mục tiêu này, tân Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh đến yếu tố nguồn nhân lực. "Nguồn lực quý giá nhất của TP hiện nay là nguồn lực con người" - Ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định. Do đó, phải biết trân quý, bồi dưỡng và có giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực để phát triển TP.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy 39 tuổi cũng lưu ý, trong nhiệm kỳ mới này phải tập trung xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ vừa có đức vừa có tài, trong đó đức là gốc.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, cần phải đặt niềm tin vào thế hệ trẻ: "Phải đặt niềm tin trọn vẹn vào thế hệ trẻ, tạo những điều kiện tốt nhất để họ có cơ hội phát triển, sẵn sàng gánh vác trọng trách xây dựng thành phố".

Đối với công tác cán bộ nói chung, ông Xuân Anh nhấn mạnh, tư tưởng chủ đạo là phải đấu tranh không khoan nhượng với nạn “chạy chức, chạy quyền”, kiên quyết chống “thị trường ngầm và thương mại hóa công tác tổ chức cán bộ”...

Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, tân Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh: "Phải quán triệt sâu sắc rằng không có quyền lực ngoài pháp luật, phải thượng tôn pháp luật và quản lý TP bằng pháp luật".

Về vấn đề quyền lực, ông Xuân Anh cũng nói thêm: "Mỗi đồng chí cấp ủy viên đều có chức vụ cụ thể, có quyền lực nhất định, song không cho phép lợi dụng chức quyền để vun vén cá nhân". "Chức vụ là do Đảng phân công, vì vậy, người lãnh đạo muốn làm việc gì thì phải nghĩ “đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm”- ông Xuân Anh khẳng định.

Nói về các mối quan hệ cán bộ, ông Xuân Anh nhắn nhủ: quan hệ xã hội giữa con người với con người rộng mở; quan hệ cấp trên cấp dưới thật sự dân chủ, thân tình; quan hệ anh em họ hàng thân thiết; quan hệ bạn bè cũ, mới phải trong sáng, quan hệ với doanh nghiệp phải thực sự trên tinh thần giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi song không vụ lợi, không để tình cảm riêng tư len lỏi vào lĩnh vực pháp luật, không lợi dụng thân quen để làm những điều trái với quy định, trái với pháp luật.

Các cán bộ, đảng viên cũng phải tích cực tuyên truyền quan điểm "tiết kiệm là vinh dự, lãng phí là xúc phạm đến lòng tin của dân, tham nhũng là có tội với nhân dân; làm sao để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng trở thành trào lưu mới của TP".

Về phần mình, sau khi nhận được sự tín nhiệm của các đại biểu bầu vào chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết: "Tôi ý thức rằng đây là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với cá nhân tôi mà còn đối với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa XX, bởi không có sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của các đồng chí thì tôi không có vinh dự hôm nay.

Tôi thật sự xúc động, xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến toàn thể đại biểu Đại hội".

"Sự tín nhiệm của các đồng chí, sự tin yêu của nhân dân TP đối với tôi chính là sự tin tưởng giao phó trọng trách cho thế hệ được sinh ra và trưởng thành sau ngày Giải phóng, thừa hưởng nền giáo dục cách mạng, có trách nhiệm phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh để tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Sự tín nhiệm đó là mệnh lệnh không điều kiện đòi hỏi bản thân tôi phải đem hết trí tuệ và tâm sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân" - Ông Nguyễn Xuân Anh bày tỏ trong bài phát biểu.

Đồng thời, tân Bí thư Thành ủy Đã Nẵng cũng mong muốn các đại biểu và nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ ông và tập thể Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình...

Ông Nguyễn Xuân Anh (39 tuổi, quê Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vừa được bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 vào ngày 16/10, trở thành Bí thư Thành ủy trẻ nhất cả nước.

Trước khi đảm nhiệm chúc vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Xuân Anh từng đảm nhiệm các chức vụ như phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XX (nhiệm kỳ 2010-2015); Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; Bí thư Quận ủy Liên Chiểu; Phó Bí thư Quận ủy Liên Chiểu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Liên Chiểu; Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng và từng làm việc tại báo Thanh Niên.

Tháng 2/2014, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất giới thiệu ông Nguyễn Xuân Anh vào chức vụ Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015 và được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phê chuẩn.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Anh là con trai của ông Nguyễn Văn Chi, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng...

Lê Thanh (Tổng hợp)

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ