Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

GD&TĐ - Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, các quận nội thành Hà Nội chiều tối nay có mưa dông, gió giật mạnh. Miền núi và trung du Bắc Bộ có dông, lốc, sét và mưa đá. Đặc biệt, Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Hà Nội chiều tối nay có mưa dông (Ảnh minh họa)
Hà Nội chiều tối nay có mưa dông (Ảnh minh họa)

Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Trên khu vực tỉnh Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 3 giờ, từ 4h - 6h/24/7 tại Xím Vàng (huyện Bắc Yên, Sơn La) 29mm, tại Chiềng Công (huyện Mường La, Sơn La) 17.6mm, Chi Lăng (Lạng Sơn): 10.4mm, Trà Lĩnh (Cao Bằng): 31.4mm, Phi Haỉ (huyện Quảng Uyên, Cao Bằng): 57.6mm, Cần Yên (huyện Thông Nông, Cao Bằng): 63.6mm…

Cảnh báo, khu vực tỉnh Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, và có thể lan sang khu vực lân cận.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng, đặc biệt tại các huyện: Bắc Yên, Mường La, Quỳnh Nhai, Huyện Bình Gia, Bắc Sơn, Hữu Lũng, Thông Nông, Bảo Lạc, Bảo Lâm.

Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng nguy cơ lũ quét (INternet)
Sơn La, Lạng Sơn và Cao Bằng nguy cơ lũ quét (INternet)

Nội thành Hà Nội chiều tối nay có mưa dông, gió giật mạnh

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển trên khu vực phía tây của các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Các vùng mây dông này đang có xu hướng di chuyển về phía đông và đông bắc.

Chiều này, các ổ mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và có nơi có dông cho khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Sau đó, vùng mưa dông có thể tiếp tục lan sang khu vực các quận nội thành lân cận. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ