Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại

GD&TĐ - Dù tâm bão không đi qua tỉnh Nghệ An, nhưng gió lớn kèm theo sóng biển dữ dội đã làm địa phương này chịu thiệt hại nặng nề. Hiện bão số 10 đã di chuyển sang Trung Lào nhưng đêm nay Nghệ An tiếp tục có gió mạnh và mưa to.

Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ, do ảnh hưởng của bão số 10, từ ngày hôm qua (14/09) đến 16 giờ chiều nay (15/09) ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa ở phía Bắc khu vực phổ biến: 50 - 80mm; ở phía Nam khu vực phổ biến: 130 – 280mm, có nơi nhiều hơn như: TP Hà Tĩnh 334mm; Hoành Sơn 312mm và Hương Khê 303mm.

Để đảm bảo an toàn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, Trạm kiểm soát Biên Phòng Lạch Thơi, và lực lượng chức năng di dời gần 750 hộ dân với hơn 3.200 nhân khẩu đến những nơi như trường học, nhà văn hóa thôn, trụ sở UBND các xã.

Ngoài phương án di dời dân, việc bảo vệ đê tại các xã vùng biển cũng được khẩn trương thực hiện. Xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo dân quân tự vệ, công an và bà con nhân dân dùng cọc tre, bao tải cát đá để kè vào những đoạn đê có nguy cơ bị vỡ.

Nhiều tuyến đê biển như Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Thuận của huyện Quỳnh Lưu và đê Mai Giang của thị xã Hoàng Mai cũng được các địa phương dùng nhiều biện pháp hiệu quả, tích cực để ứng phó.

Ngoài ra, hoàn lưu bão kèm theo mưa lớn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi cao Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Con Cuông và nguy cơ ngập úng cục bộ tại vùng hạ lưu sông lam như Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương.

Cùng nhìn lại những hình ảnh kinh hoàng của cơn bão số 10 đi qua Nghệ An

Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 1Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 2Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 3Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 4Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 5Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 6Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 7Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 8Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 9Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 10Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 11Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 12Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 13Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 14Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 15Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 16Nghệ An: Nhìn lại những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão số 10 để lại ảnh 17

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.