Nghệ An: Mưa lớn, quốc lộ ách tắc, nhiều nơi ngập trong biển nước

GD&TĐ - Mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã khiến nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu trong nước và có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Nghệ An: Mưa lớn, quốc lộ ách tắc, nhiều nơi ngập trong biển nước

Từ đêm 9/10 đến sáng 10/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn Nghệ An xảy ra mưa to tại nhiều nơi. Tại TP Vinh cũng xảy ra mưa to kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường ngập nước, khu dân cư chìm trong biển nước.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước từ 0,5 - 1,5 m khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Nhiều tuyến đường Đinh Công Tráng, Hồng Bàng, Đặng Thái Thân… mưa trắng trời nhiều phương tiện chết máy, giao thông hỗn loạn vì ngập sâu, người dân bất lực nhìn nước tràn vào nhà. Các tuyến đường này cũng được xác định là ngập nặng nhất ở Nghệ An.

Những tuyến đường chính như Trần Phú, Quang Trung, Minh Khai nước ngập cao khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, hàng ngàn phương tiện bị ách tắc kéo dài.

Tại tuyến đường Quốc lộ 48, đoạn quan ngã 5 thị xã Thái Hòa ngập sâu từ 20 - 40cm, khiến giao thông đi lại gặp khó khăn.

Khu vực thị xã Hoàng Mai, đường Trường Chinh nhiều xe máy chết máy dắt bộ, xe ô tô phải gọi cứu hộ vì tình trạng ngập úng. Tại các tuyến đường này chỉ xe lớn, các phương tiện gầm cao mới đi lại được, quốc lộ 1A bị ách tắc.

Trên đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh, xảy ra sụt lún sạt lở đất mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.