Nghệ An đến Quảng Ngãi nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong đêm nay và ngày mai (17/10) ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Từ Nghệ An đến Quảng Ngãi chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. 

Thành phố Vinh (Nghệ An) ngập nước vì mưa
Thành phố Vinh (Nghệ An) ngập nước vì mưa

Hiện nay, ở khu vực các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ (từ 9h - 12h ngày16/10) tại Vinh 168mm, Hưng Nguyên 78mm, Chợ Tràng 59mm (Nghệ An); Bạch Mã 39mm, Lộc Tiến 34mm (Thừa Thiên Huế); Trà Kót 50mm, Thủy điện sông Tranh 3 42mm (Quảng Nam); Long Sơn 54mm, Sơn Giang 49mm (Quảng Ngãi) …vv.

Cảnh báo: Trong khoảng 1 - 3 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 90mm.

Trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đặc biệt tại các huyện: Hưng Nguyên, TP Vinh, Thanh Chương (Nghệ An); Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế); Trà My (Quảng Nam); Trà Bồng (Quảng Ngãi). 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ đêm mai (17/10), mưa lớn ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng giảm. Mưa lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ