Lực lượng cứu hộ tiếp cận được 3 bản bị cô lập tại Quan Sơn

GD&TĐ - Sau nhiều giờ chờ đợi nước lũ có chiều hướng giảm, đến sáng nay (4/8), lãnh đạo huyện Quan Sơn, lực lượng chức năng, Công an, Bộ đội biên phòng, quân y...đã vượt sông Luồng, bằng rừng, lội suối tiếp cận được bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, (Thanh Hóa) – nơi có 12 người mất tích do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đang đưa người bị thương ở xã Na Mèo (Quan Sơn, Thanh Hóa) ra nơi an toàn.
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đang đưa người bị thương ở xã Na Mèo (Quan Sơn, Thanh Hóa) ra nơi an toàn.

Trưa nay (4/8), theo ghi nhận của GD&TĐ tại vùng biên Na Mèo, huyện Quan Sơn, trời đã ngớt mưa. Tuy nhiên, nước sông suối phía thượng nguồn vẫn đổ về với lưu lượng rất lớn.

Bản Sa Ná, xã Na Mèo - nơi có 12 người đang mất tích, cách Quốc lộ 217 khoảng hơn chục km. Sa Ná nằm biệt lập và bị ngăn cách bởi con sông Luồng hung dữ.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp cận sông Luồng.
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp cận sông Luồng. 

Sáng nay, 4/8, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động 70 cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an huyện Quan Sơn và chính quyền địa phương đã cố gắng tiếp cận các bản bị cô lập, để tiếp tế lương thực và nước uống. Tổ chức đến các hộ dân trong bản, đưa các nạn nhân bị thương đến nơi an toàn, để cứu chữa đồng thời tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích.

 

Đến 11h30’, lực lượng cảnh sát PCCC đã tìm thấy 1người bị thương và đưa lên bờ an toàn. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tổ chức tiếp tế lương thực, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo thông tin sơ bộ từ UBND huyện Quan Sơn, mặc dù bị cô lập, nhưng người dân ở đây vẫn có đủ lương thực, thực phẩm và nước sạch để sử dụng. Những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà đang ở tạm tại nhà những người anh em, họ hàng.

Đưa người bị nạn ra ngoài vùng lũ chia cắt
Đưa người bị nạn ra ngoài vùng lũ chia cắt 

Như vậy, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão số 3, đã khiến 17 người dân ở huyện Quan Sơn bị mất liên lạc. Hiện nay, đã cứu được 5 người; 20 ngôi nhà bị nước cuốn trôi; 3 bản của xã Na Mèo, gồm:  Son, bản Ché Lầu và bản Xa Ná, với 75 hộ, gồm 335 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn. Hệ thống thông tin liên lạc với các bản kể trên cũng bị gián đoạn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (mặc áo phao) chuẩn bị vượt sông Luồng, tiếp cận người dân vùng bị cô lập.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (mặc áo phao) chuẩn bị vượt sông Luồng, tiếp cận người dân vùng bị cô lập. 

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp cũng đã đến  khu vực xã Na Mèo, để kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả của mưa lũ sau cơn bão số 3.

Sau khi tiếp cận được bến ca nô tại bản Bo, xã Na Mèo, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã vượt sông Luồng, để cắt rừng đi bộ vào tiếp cận với người dân ở các bản bị cô lập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.