Hành trình ý nghĩa của BUV

GD&TĐ - Đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”, Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) khẳng định quyết tâm thực hiện sứ mệnh phát triển hơn nữa nền giáo dục, đào tạo trong nước, cũng như tạo môi trường giáo dục quốc tế tiên tiến, hiện đại cho thế hệ sinh viên Việt Nam tài năng.

Sinh viên Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).
Sinh viên Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV).

Năm 2019, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” được tổ chức lần thứ hai. Đây là cơ hội để vinh danh những cá nhân, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên và không chuyên có những tác phẩm xuất sắc về giáo dục.

Chia sẻ với tư cách đại diện đơn vị tài trợ chính thức của cuộc thi, GS. TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) cho biết: “BUV rất hân hạnh được trở thành nhà tài trợ chính thức của Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm mục đích tôn vinh những cá nhân/tập thể điển hình, tiêu biểu trong công cuộc thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển giáo dục Việt Nam.

Đây cũng là mục tiêu và sứ mệnh mà BUV hướng đến ngay từ khi thành lập. BUV luôn mong có cơ hội đồng hành với các nhà lãnh đạo, những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trong nước để nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam, định hướng và nuôi dưỡng đam mê cho những thế hệ học sinh - sinh viên trẻ Việt Nam đầy tài năng, trí tuệ, không ngừng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng cần thiết để đáp ứng những thách thức của kỷ nguyên công nghệ 4.0”.

GS.TS. Raymond Gordon - Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.
  GS.TS. Raymond Gordon - Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

Với Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm nay, GS.TS Raymond Gordon phấn khởi ghi nhận giải đã tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng. Hơn 1000 bài gửi dự thi với đề tài phong phú, đa dạng được đầu tư công phu về cách thức thể hiện, văn phong bút pháp.

Những bài dự thi lần này đã thể hiện sự vượt trội so với lần đầu tiên, về cả chiều rộng và có chiều sâu trong nội dung phản ánh của các tác phẩm.

GS.TS Raymond Gordon chia sẻ thêm “Với sự hưởng ứng rộng rãi và nhiệt tình của các nhà báo, những cá nhân hoạt động trong ngành giáo dục đối với cuộc thi năm nay, tôi tin rằng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” sẽ lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, khơi nguồn những sáng kiến, đổi mới trên hành trình phát triển giáo dục & đào tạo tại Việt Nam.

BUV hy vọng sẽ luôn có cơ hội đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng quản lý giáo dục và chất lượng đào tạo trên phạm vi toàn quốc.

Để thực hiện được sứ mệnh này, Việt Nam nói chung và BUV nói riêng sẽ cải thiện hơn nữa cơ sở vật chất cũng như phát triển chất lượng đào tạo cho đội ngũ giáo viên hiện có.

Hiện, BUV đã chính thức hoàn thành giai đoạn đầu tư đầu tiên cho Campus trị giá 25 triệu đô la Mỹ tại Khu đô thị Ecopark Hưng Yên, tự hào là một trong những khuôn viên giáo dục đại học hiện đại bậc nhất trong khu vực Châu Á.

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, được sự tín nhiệm của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội, BUV đã cung cấp chương trình đào tạo cho 450 giáo viên và nhà quản lý giáo dục trên địa bàn Hà Nội, giúp các cán bộ tiếp cận với khung chương trình và phương pháp đào tạo tiên tiến áp dụng công nghệ cao” .

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” là một hành trình ý nghĩa mà BUV đã đồng hành cùng Bộ GD&ĐT để tạo thêm động lực, khuyến khích những chương trình hợp tác sâu rộng hơn vì mục tiêu phát triển hệ thống giáo dục Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ