Hàng không Việt Nam: Nhiều biến động trong tháng 6

GD&TĐ - Theo thông báo mới nhất, một số chặng bay nội địa của hai hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways đã phải dừng khai thác vì lượng khách ít, hãng phải bù lỗ nhiều.

Ảnh internet
Ảnh internet

Bắt đầu từ 1/6, các hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways sẽ phải tạm dừng khai thác các chặng bay: Nha Trang - Thanh Hoá; Vinh - Pleiku; Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ. Theo đó, Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác đường bay Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ từ ngày 1/6, lên phương án hoàn vé cho khách. Với đường bay Vinh - Hà Nội, Bamboo Airways sẽ trả toàn bộ chi phí vé đã đặt. Với đường bay Hải Phòng - Cần Thơ, hãng có hai phương án: Hoàn trả toàn bộ chi phí vé đã đặt hoặc chuyển đổi mua chuyến sang đường bay Hà Nội - Cần Thơ (sẽ hỗ trợ khách di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc ngược lại 150.000 đồng/người/chặng). Đại diện Hãng Bamboo Airways cho biết, trong đợt hoàn vé này, hành khách sẽ không phải chịu bất cứ khoản chi phí phát sinh nào cũng như không được bồi thường gì thêm.

Ngoài Bamboo Airways thì Vietjet Air cũng đã dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku. Được biết, Hãng Vietjet Air làm việc cả 30 ngày nên tiền hoàn vé sẽ về tài khoản xuất vé không kể cuối tuần.

Hiện vẫn chưa biết chính xác lý do các chặng bay trên phải tạm dừng khai thác. Theo anh Trần Văn Sang - Trưởng phòng vé An Bình chia sẻ: “Các chặng bay trên thường rất ít khách, do giá không hề rẻ trong khi có nhiều phương tiện khác thay thế”. Anh Sang cũng cho biết thêm, thời gian gần đây chỉ thấy mở thêm tuyến chứ chưa thấy tạm dừng khai thác. Tuy nhiên, việc đóng hay mở đường bay cũng phải theo nhu cầu thực thế của thị trường.

Ở một diễn biến khác, chiều qua (3/6), Hãng Vietnam Airlines (VNA) đã ra thông báo mở chặng bay thẳng từ Đà Nẵng đến Busan (Hàn Quốc) từ ngày 20/7. Đây là đường bay thứ 3 của VNA kết nối Việt Nam với thành phố Busan, sau các đường bay giữa Hà Nội, TPHCM - Busan. Các chuyến bay có thời gian bay khoảng 4 tiếng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.