Đặc sản cốm làng Vòng được công nhận nhãn hiệu

GD&TĐ - Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu cho Hội Nông dân phường Dịch Vọng Hậu với thương hiệu Cốm làng Vòng danh tiếng.

Đặc sản cốm làng Vòng được công nhận nhãn hiệu

Theo đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, sau hơn một năm Hội Nông dân phường Dịch Vọng Hậu nộp đơn xin đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cốm làng Vòng, qua các bước thẩm tra, tham vấn ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học… Bộ Khoa học và Công nghệ đã quyết định công nhận đặc sản cốm làng Vòng.

Cụ Nguyễn Thị Cận (gần 90 tuổi ở tổ 23, phường Dịch Vọng Hậu) cho biết, trải qua bao đời, cốm làng Vòng đã đi vào đời sống người dân Hà Nội và vang danh khắp muôn nơi. Ngày nay, người dân làng Vòng vẫn làm ra những hạt cốm dẻo thơm mang hương vị gần gũi của cây lúa.

Theo cụ Cận, người làng Vòng mỗi dịp Tết Trung thu vẫn dâng cúng ông bà tổ tiên gói cốm nhỏ như để tri ân các thế hệ trước đã làm ra đặc sản cốm cung cấp cho thực khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Quang Thắng – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, nhân dịp cốm làng Vòng được công nhận thương hiệu, nhân dân trong phường đã tổ chức lễ hội cốm nhằm tái hiện quá trình sản xuất ra những hạt cốm dẻo thơm. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Cầu Giấy của người dân làng Vòng.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ