Bầu Đức, Dũng "lò vôi" và các đại gia Việt dùng gì trong bữa ăn hàng ngày?

Đại gia Dũng "lò vôi" dành hẳn một khu đất lớn trong khuôn viên Đại Nam để trồng lúa, rau, thả cá, nuôi gà, vịt... để dùng hàng ngày.

Bầu Đức, Dũng "lò vôi" và các đại gia Việt dùng gì trong bữa ăn hàng ngày?

Quá sợ thực phẩn bẩn, không rõ nguồn gốc...tràn lan trên thị trường, các đại gia Việt tự săn thực phẩm sạch, trồng rau, nuôi lợn để ăn.

1. Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức, Chủ tịch của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được nhiều người biết đến là một trong những doanh nhân thành đạt và giàu có nhất tại Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng ông cũng là một người rất kỹ tính trong việc chọn thực phẩm sạch.

Vị Chủ tịch này chia sẻ: Toàn bộ rau thịt trên bàn ăn của ông là “của nhà trồng được”. Ông còn cho biết thêm, thực phẩm dùng hàng ngày, ngoài những thứ tự cung tự cấp, đầu bếp của ông chỉ dùng những gì biết tường tận nguồn gốc.

Bau Duc, Dung

Bầu Đức, Chủ tịch của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

2. Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch tập đoàn Nutifood

Chủ tịch tập đoàn Nutifood Trần Thanh Hải sau không ít lần “ôm bụng” với nhiều loại thực phẩm “trôi nổi”, ông đã quyết định cùng anh em, bạn bè mở một trang trại nhỏ tại Quận 9 TP.HCM để trồng rau nuôi gà, heo, cá... để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày.

Ông Hải cho hay: Có rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm đáng tin cậy nhưng sản xuất, chế biến theo một quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng đầu vào đầu ra nghiêm ngặt tại VN chưa nhiều, nên “thôi tự mình làm cho chắc ăn”.

Bau Duc, Dung

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch tập đoàn Nutifood.

3. Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ khu du lịch Đại Nam

Chủ khu du lịch Đại Nam, đại gia Huỳnh Uy Dũng dành hẳn một khu đất lớn trong khuôn viên Đại Nam để trồng lúa, rau, thả cá, nuôi gà, vịt... để dùng hàng ngày.

Ông Dũng "lò vôi" ăn chay trường nên có lần ông bảo: “Mình dùng lúa gạo, rau sạch, còn các loại khác cho vợ con, người nhà vừa rẻ vừa an tâm”.

Bau Duc, Dung

Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ khu du lịch Đại Nam cùng vợ con.

4. Đại gia thời trang Hồ Thế Sơn

Ông Hồ Thế Sơn, một đại gia ngành thời trang, đồng thời là ông chủ của chuỗi nhà hàng Sabu Kichoo, từng viết trên Facebook cá nhân của mình: “Nhà có vườn rau mồng tơi sạch (rau mồng tơi đỏ Pakistan, ăn luôn cả lá lẫn cọng), thực sự organic”.

Gia đình doanh nhân này dành ra một khoảnh khá lớn ở khu vực “tấc đất tấc vàng” – đối diện hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng chỉ để trồng các loại rau mà mình yêu thích.

Ông Sơn chia sẻ, có thêm một khoảnh nhỏ xíu để trồng rau, cũng là thêm một mảnh ghép nhỏ cho hạnh phúc của gia đình.

Bau Duc, Dung

Đại gia thời trang Hồ Thế Sơn.

5. Nguyễn Thị Hồng Nhung - "Yêu nữ" hàng hiệu ở Thanh Hóa

Tuy mới 27 tuổi nhưng Nguyễn Thị Hồng Nhung đã sở hữu một chuỗi thương hiệu làm đẹp, giải trí và du lịch ở Thanh Hóa khiến nhiều chị em phụ nữ không khỏi ngưỡng mộ.

Bộ sưu tập đồ hiệu xa xỉ của chị Hồng Nhung với đủ mọi loại thương hiệu danh tiếng hàng đầu trên thế giới như: Hermes, Chanel, Docle&Gabbana, Louis Vuitton, Gucci, Versace, Moschino. Trong đó phải kể đến chiếc túi xách Hermes Birkin da đà điểu có giá hơn 700 triệu đồng hay đồng hồ Rolex trị giá hơn 800 triệu, đồng hồ Hublot 600 triệu... từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nhiều người gọi tên nữ đại gia 8x này là “Yêu nữ hàng hiệu” của Thanh Hóa. Là một người phụ nữ của gia đình nên chị rất cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm sạch.

Bau Duc, Dung

Nguyễn Thị Hồng Nhung - "Yêu nữ" hàng hiệu ở Thanh Hóa.

Chị chia sẻ trên tờ Khám phá: "Để đảm bảo an toàn, tôi cũng dành một khoảng không gian khá rộng ở ngay trong nhà để tự trồng rau sạch, kết hợp nuôi thêm ít gà với lợn.

Nhiều người cho rằng tôi “tào tháo”, đa nghi nhưng theo tôi, không phải tôi không tin thực phẩm ngoài chợ mà là khi tôi có khả năng thì sao tôi không tận dụng để tự sản xuất thực phẩm sạch cho gia đình"?

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.