63 cán bộ trẻ được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại Nhật Bản

GD&TĐ - Ngày 24/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ GD&ĐT) tổ chức lễ chia tay 63 cán bộ trẻ xuất sắc được nhận học bổng toàn phần tại Nhật Bản.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tham dự buổi lễ, ngoài 63 học viên JDS khóa 19, còn có đại diện từ các cơ quan của học viên, Văn phòng Đề án 165 thuộc Ban Tổ chức Trung ương, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng JICA Việt Nam và một số tổ chức liên quan của Nhật Bản tại Việt Nam.

63 cán bộ trẻ xuất sắc là những người đã nhận được học bổng toàn phần theo Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn nhân lực sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản (JDS), được JICA triển khai.

Trong số đó, 60 cán bộ sẽ khởi hành sang Nhật vào tháng 8/2019 để tham gia khóa thạc sĩ, và 3 cán bộ sẽ tham gia chương trình tiến sĩ tại các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ 63 cán bộ chuẩn bị sang học tập tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An cho biết, Nhật Bản hiện là quốc gia có lưu học sinh Việt Nam học tập đông nhất. Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển và là đối tác chiến lược tin cậy, hiệu quả trong khu vực. Chính phủ Nhật Bản luôn dành các chương trình, hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa thiết thực để góp phần phát triển nguồn lực cho Việt Nam và thắt chặt thêm quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Về phần mình, ông Konaka Tetsuo – Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới 63 cán bộ của Việt Nam chuẩn bị sang học tập tại Nhật Bản. Ông mong rằng trong thời gian học tập tại Nhật Bản, các học viên Việt Nam sẽ liên lạc chặt chẽ với người dân Nhật Bản và thường xuyên tiếp xúc với cuộc sống và văn hóa địa phương để có thể hiểu được thực tế của Nhật Bản, tối đa hóa lợi ích của chương trình này. Ông cũng khẳng định, JICA cùng Chính phủ Nhật Bản luôn sẵn sàng hỗ trợ các học viên trong quá trình học tập, sinh sống tại Nhật Bản.

Mục tiêu của chương trình JDS dành cho Việt Nam là hỗ trợ các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Chính phủ Việt Nam, đồng thời mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương Việt Nam – Nhật Bản thông qua việc cung cấp cho cán bộ công chức viên chức Việt Nam học bổng thạc sĩ (chương trình 2 năm) và học bổng tiến sĩ (chương trình 3 năm) tại các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản. Rất nhiều cán bộ sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng vào các vị trí quan trọng tại các cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ