500 cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

GD&TĐ -  Sáng 2/10, “Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản 2015” của Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã chính thức khai mạc.

500 cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Theo Ban tổ chức, ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của 30 doanh nghiệp - gồm 6 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và 24 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, tổng số vị trí tuyển dụng trong ngày hội lên đến 500 vị trí. 

Trong đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn là: Công ty Lifecreations, Công ty TNHH RH Việt Nam, Công ty Senko, Công ty Kantec (Nhật Bản); Công ty TNHH Nidec Servo Việt Nam, Công ty TNHH MTV Nidec Seimitsu Việt Nam, Công ty TNHH NEC Việt Nam, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam,…

Song song với việc trưng bày giới thiệu, đặt bàn tuyển dụng nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội giao lưu, tiếp cận, đối thoại trực tiếp để tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp và yêu cầu cụ thể của các nhà tuyển dụng Nhật Bản, chương trình hội thảo “Hợp tác Nhà trường – Doanh nghiệp” (diễn ra chiều 2/10) thật sự là cơ hội để các bạn sinh viên cập nhật thêm thông tin bổ ích về các vấn đề hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm kiếm việc làm. 

Đặc biệt, sáng 3/10, 6 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn sinh viên năm 4 các ngành mà Nhật Bản đang có nhu cầu nhân lực cao như: Công nghệ thông tin, Cơ khí, Điện – điện tử, Xây dựng, Kiến trúc để lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ trung, năng động, giỏi chuyên môn. Giấc mơ làm việc tại đất nước Mặt trời mọc, theo đó, nằm trong tầm tay sinh viên HUTECH.

Ngày hội còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên tìm hiểu, khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của xứ sở Hoa anh đào thông qua những hoạt động sôi nổi và những trải nghiệm thú vị như: nghệ thuật vẽ hình lên cơ thể henna tattoo, nghệ thuật cắt giấy truyền thống kirigami, mặc thử trang phục truyền thống kimono, tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia, học cách làm sushi, cơm cuộn, thưởng thức những tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang Nhật Bản, Cosplay,...

Nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và làm việc tốt nhất, những năm qua, HUTECH đã liên tục đầu tư, hợp tác toàn diện với các đối tác Nhật Bản. 

Tháng 10/2014, HUTECH khởi công Dự án Trung tâm Đào tạo nhân lực Chất lượng cao HUTECH tại Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) với sứ mệnh đào tạo, cung ứng đội ngũ kỹ sư chất lượng cao trong các lĩnh vực: điện tử, tự động hóa, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, năng lượng, vật liệu mới cho SHTP và các khu công nghệ cao trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Từ năm 2015, Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) được thành lập bởi HUTECH và đối tác là các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản đã hợp tác cùng Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản chính thức tuyển sinh Chương trình kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản, mở ra cơ hội cho những bạn trẻ đang khao khát được làm việc và định vị bản thân trong môi trường chuyên nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Với Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản 2015, HUTECH tiếp tục là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, ngày hội còn là minh chứng sống động cho mô hình hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên mà HUTECH đang được xã hội và các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.