2 tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh mất liên lạc vẫn chưa tìm thấy

GD&TĐ - Đến trưa nay (13/9), do ảnh hưởng của cơn bão số 4 hiện 2 tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh trên đường từ Quảng Ninh về Kỳ Anh bị mất liên lạc vẫn chưa được tìm thấy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trưa 13/9, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh,Hà Tĩnh) – ông Lê Xuân Vượn cho biết: Hai tàu cá của ông Chu Văn Uẩn và Chu Văn Thành trên đường đi từ Quảng Ninh đi về cảng Vũng Áng thì bị mất liên lạc trên biển vào lúc 13h chiều 12/9. Trên 2 tàu có 5 ngư dân.

Cũng theo ông Vượng, sau sự cố môi trường biển, 2 tàu cá của ngư dân trên địa bàn xã ra vùng biển Quảng Ninh đánh cá. Khoảng 5h sáng 12/9, họ xuất phát trở về cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) nhưng sau đó mất liên lạc.

Trưa cùng ngày, Chánh Văn phòng BCH PCLB&TKCN tỉnh Hà Tĩnh – Ông Ngô Đức Lợi cho biết đã có văn bản giao cho lực lực Bộ đội Biên phòng phối hợp với tiểu ban an toàn nghề cá trên biển nỗ lực tìm cách liên lạc với hai tàu cá nói trên.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định vị trí các tàu mất liên lạc, do sóng to, mưa lớn nên công tác liên lạc và tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, hôm qua 12/9, một tàu cá chở 6 người ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trên đường đi đánh bắt về cũng mất liên lạc trên biển nhưng sau đó đã được tìm thấy.

Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN Hà Tĩnh cho biết, tính đến sáng nay, cơ bản đã liên lạc được với các tàu cá. Trong đó, có 6 tàu cá/68 lao động tránh trú tại đảo Cát Bà, Hải Phòng; 70 tàu cá/340 lao động tránh trú tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh; 25 tàu/ 137 lao động đã về đến vùng biển Hà Tĩnh đã về tránh tại các khu neo đậu và các cửa lạch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ