Lai Châu, Sơn La và Thái Nguyên đề phòng lũ quét, sạt lở

GD&TĐ - Hiện hội tụ gió lên đến mực 5000m còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Dự báo ngày và đêm nay (18/8) Bắc Bộ có mưa to. Cảnh báo Lai Châu, Sơn La và Thái Nguyên đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở một số huyện.

Sạt lở đất ở Lai Châu (Ảnh minh họa)
Sạt lở đất ở Lai Châu (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ có mưa to

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ngày và đêm nay (18/8) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h).

Trong khoảng 2-4 giờ tới, Lai Châu, Sơn La và Thái Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có tại một số huyện: Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ, Sông Mã, Yên Châu, Võ Nhai, Phú Lương.

Hiện khu vực Bắc Bộ đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 2 giờ vừa qua tại một số nơi như sau: Pa Vệ Sủ (Mường Tè, Lai Châu): 39mm, Vũ Chấn ( Võ Nhai, Thái Nguyên): 28mm, Chiềng On ( Yên Châu, Sơn La): 16mm...

Cảnh báo: Trong khoảng từ 2-4 giờ tới, khu vực các tỉnh Lai Châu, Sơn La và Thái Nguyên tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 18/8

Bản Na Sá (Thanh Hóa) sau trận lũ quét đầu tháng 8
Bản Na Sá (Thanh Hóa) sau trận lũ quét  đầu tháng 8

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23 - 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 25 – 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ từ 26 - 36 độ, phía Nam có nơi trên 37 độ. .

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25 - 35 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.