Thổi bùng căng thẳng với Iran, Mỹ đưa thêm 2 tàu chiến mang tên lửa Tomahawk vào vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Hai tàu chiến hải quân Mỹ được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk đã vào Vịnh Ba Tư với một nhóm mẫu hạm tấn công ở ngoài khơi biển Oman. Sự việc diễn ra khi Washington tiếp tục cáo buộc Tehran có kế hoạch tấn công vào “lợi ích của Mỹ”.

Tàu USS Gonzalez - DDG 66
Tàu USS Gonzalez - DDG 66

Các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Gonzalez (DDG-66) và USS McFaul (DDG-74) đã đi qua eo biển Hormuz vào chiều qua (16/5) – Viện hải quân Mỹ (USNI) cho biết. 

Hai tàu khu trục trên hiện đang gần các tàu chiến khác của Mỹ trong khu vực mà Washington đã gửi tới vào đầu tháng này nhằm đối phó với việc mà Mỹ cho rằng Iran đã sẵn sàng các hoạt động tấn công chống lại lực lượng và lợi ích của Mỹ, tuy chưa có bằng chứng nào được đưa ra.

Trong khi Mỹ tiếp tục khẳng định không tìm kiếm chiến tranh với Iran, hôm 15/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh sơ tán nhân sự không cần thiết khỏi Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và lãnh sự quán ở Erbil. USNI cho rằng, nếu Mỹ tiến hành một cuộc tấn công quân sự từ biển, họ sẽ tiến hành từ bên ngoài Vịnh Ba Tư để giữ cho hải quân Mỹ ở xa tầm với của tên lửa chống tàu Iran.

Trong khi đó, Tehran gọi hành động của Mỹ là “chiến tranh tâm lý” và cho biết sẵn sàng tự bảo vệ mình trước bất kỳ hành động xâm lược nào.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ