Thoát chết thần kỳ sau khi bị thanh thép hơn 1,3m đâm xuyên người

GD&TĐ - Một thợ xây 33 tuổi ở Ấn Độ đã thoát khỏi bàn tay tử thần một cách không ngờ sau khi bị một thanh thép dài hơn 1,3 mét đâm xuyên người từ háng lên tận cổ.

Thoát chết thần kỳ sau khi bị thanh thép hơn 1,3m đâm xuyên người

Salim Sheikh đang làm việc thì bất ngờ trượt chân rồi rơi thẳng xuống nơi để hàng đống thanh thép bên dưới. Một thanh thép đã đâm xuyên thẳng qua toàn bộ cơ thể anh từ dưới lên trên.

Thanh thép xuyên qua cổ Salim

Thanh thép xuyên qua cổ Salim
Kết quả chụp X-quang cho thấy thanh thép đã xuyên thủng ruột, đại tràng, gan, phổi và xuyên qua cổ. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật suốt 5 tiếng đồng hồ để lấy ra thanh thép dài 130cm. Bác sĩ cho biết chỉ lệch một chút xíu nữa thôi là thanh thép sẽ xuyên vào tim bệnh nhân. Salim cũng rất may khi thanh thép không đâm vào bàng quang, thận hay tĩnh mạch chủ.

Chỉ sau hai ngày, sức khỏe của anh đã hồi phục để không phải nằm ở khoa hồi sức cấp cứu nữa.

Bác sĩ phẫu thuật Ajay Bhandarwar cho biết: "Bệnh nhân đã thoát chết trong gang tấc. Thanh thép đâm sát qua các mạch máu chính. Để có thể lấy thanh sắt ra an toàn và không gây tổn thương cho nội tạng xung quanh, chúng tôi quyết định phẫu thuật mổ bụng".

Bác sĩ ai cũng sốc khi thấy tình trạng của Salim

Bác sĩ ai cũng sốc khi thấy tình trạng của Salim

Anh Salim rơi từ đột cao 2,7 mét khi đang làm việc tại một công trình ở Nashik. Đồng nghiệp của anh nghe thấy tiếng kêu và chạy đến để cắt thanh thép và vội vàng đưa anh vào Trung tâm Y tế Niphad gần đấy.

Thế nhưng trung tâm y tế chỉ có thể sơ cứu và chuyển anh đến bệnh viện dân dụng để ổn định sức khỏe. Bệnh viện này sau đó lại chuyển anh đến Bệnh viện JJ để điều trị chuyên sâu. Kết quả là Salim đã đi suốt quãng đường dài 165km trong khi thanh thép vẫn đâm xuyên cơ thể. Đến tận 2 giờ sáng ngày hôm sau anh mới tới bệnh viện.

Các bác sĩ đã sốc khi thấy tình trạng của anh và tiến hành phẫu thuật ngay lập tức khi thấy nhịp tim, huyết áp và nhiệt độ cơ thể giảm. Đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy Salim bị chảy máu trong và cần can thiệp ngay lập tức.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ