Theo chân Washington và Moscow, Ấn Độ “rào” tên lửa quanh thủ đô

GD&TĐ - Theo chân các siêu cường quốc Nga và Mỹ, các nước khác cũng đang huy động các hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến để bảo vệ các thành phố lớn của mình, trong đó có Ấn Độ.  

Hệ thống phòng thủ tên lửa Akash của Ấn Độ
Hệ thống phòng thủ tên lửa Akash của Ấn Độ

Ấn Độ đang nỗ lực tạo ra một lá chắn tên lửa quanh thủ đô New Delhi để khiến nơi đây an toàn hơn trước các cuộc tấn công quân sự hoặc những cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay, tên lửa hay trực thăng không người lái – Tờ Times of India cho  biết.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã phê chuẩn việc mua hệ thống tên lửa tiên tiến đất đối không NASAMS-II trị giá khoảng 1 tỉ USD từ Mỹ.

Được trang bị radar 3D Sentinel, tên lửa tầm ngắn và tầm trung, các bệ phóng, trung tâm phân bố hỏa lực và các đơn vị chỉ huy, kiểm soát nhằm giúp phát hiện và tiêu diệt nhanh chóng những mục tiêu trên không, NASAM là một phần trong mạng lưới phòng không bảo vệ thủ đô Washington D.C của Mỹ.

Hệ thống trên cũng được triển khai tại một số quốc gia NATO ở châu Âu. Moscow và một số thành phố khác ở Israel cũng có hệ thống phòng thủ tương tự.

Quyết định sử dụng NASAM trên được đưa ra đồng thời với các nỗ lực nhằm tạo ra một lá chắn phòng thủ tên lửa đạn đạo hai lớp để theo dõi và phá hủy các tên lửa đạn đạo cả bên trong và ngoài khí quyển Trái đất.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...