VFF: Tuyển Việt Nam phải đi tới vòng loại cuối World Cup 2022

GD&TĐ - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, lãnh đạo VFF đã hé lộ mục tiêu của ĐTQG Việt Nam tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

VFF: Tuyển Việt Nam phải đi tới vòng loại cuối World Cup 2022

Chơi tốt nhất và giành chiến thắng ở mọi trận đấu, đó là những gì mà người hâm mộ bóng đá mong chờ nơi thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bắt đầu vào tháng 9 tới đây. Việc rơi vào một bảng đấu không quá mạnh, lại toàn là những đối thủ quen thuộc ở khu vực ĐNÁ càng khiến niềm tin và sự kỳ vọng ấy lớn hơn bao giờ hết. Vậy nhưng về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì sao, chỉ tiêu mà họ giao cho ĐT Việt Nam ở sân chơi này là gì?

Trong năm 2018 và đầu 2019 đánh dấu rất nhiều chiến tích của những chàng trai áo đỏ ( Nguồn Internet)
Trong năm 2018 và đầu 2019 đánh dấu rất nhiều chiến tích của những chàng trai áo đỏ ( Nguồn Internet)

Việc nằm cùng bảng với các đối thủ quen thuộc như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và chỉ một đại diện của Tây Á là UAE khiến ĐT Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Hầu hết đều cho rằng nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể mơ đến việc giành ngôi đầu bảng chung cuộc. Thế nên không có gì bất ngờ khi lãnh đạo VFF cũng mơ tới chỉ tiêu cho đội nhà phải vượt qua vòng loại thứ 2 này để có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022. Điều này không chỉ giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo có cơ hội làm nên điều không tưởng, lại vừa có suất dự VCK Asian Cup 2021.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Phó chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết: “Tất cả các nước đều ngạc nhiên khi 4 đại diện của Đông Nam Á nằm chung bảng đấu. Nhiều người cho rằng bảng đấu của đội tuyển Việt Nam không có đội yếu. UAE đã tiệm cận trình độ châu lục. Ngoài ra, 4 đội bóng Đông Nam Á đều rất hiểu nhau. Do đó, bảng đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn”.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là chơi tốt trong từng trận đấu và tích lũy điểm số. Hy vọng chúng ta sẽ lọt được vào vòng loại thứ 3. Bởi khi ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ nghiễm nhiên có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2021. Hy vọng toàn đội có thể cụ thể hóa được mục tiêu này”.

Trong trường hợp không thể giành ngôi đầu bảng chung cuộc, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 bởi theo luật, 8 đội đứng đầu 8 bảng đấu và 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2 sẽ giành vé đi tiếp. Với phong độ cực kỳ ấn tượng cùng lối chơi rất hiệu quả kể từ khi HLV Park Hang-seo lên cầm quân, ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của giới mộ điệu.

Tuy nhiên mọi chuyện cũng là vô cùng khó khăn chứ không đơn giản như suy nghĩ. Dẫu vậy, ông Tuấn vẫn tự tin vào khả năng ĐT Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đề ra này để tiếp tục mang vinh quang về cho đất nước.

HLV Park Hang-seo cùng học trò của mình trong buổi tập( nguồn VOV)
 HLV Park Hang-seo cùng học trò của mình trong buổi tập( nguồn VOV)

Cũng liên quan đến các ĐTQG Việt Nam, mới dây, HLV Park Hang-seo đã tiếp tục tập trung ĐT U22 quốc gia để rèn quân và tìm kiếm những nhân tố mới sẵn sàng cho SEA Games 2019 diễn ra vào cuối năm nay. Sau những buổi tập đầu tiên, có thể thấy, ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn nhiều điều lo lắng và chưa thật sự hài lòng về các cầ thủ mới.

Điều này được thể hiện rõ ràng trên sân tập khi ông thường xuyên phải “cầm tay chỉ việc” cho các tân binh. Điều này cũng không quá khó hiểu vì nhiều tuyển thủ được gọi triệu tập lần này chưa quen với cách chơi ở đội tuyển cũng như chưa quen với sơ đồ 3-4-3 mà thầy Park đang áp dụng.

Trả lời phỏng vấn ở buổi tập chiều nay, trung vệ có thâm niên nhất đội U22 là Huỳnh Tấn Sinh cho biết: “Đợt tập trung này có khá nhiều các bạn mới và không phải ai trong số đó cũng hiểu được cách làm việc của thầy Park. Là người từng lên tuyển rồi thì em cũng giúp đỡ các bạn bằng cách chia sẻ kinh nghiệm trong những lần đi cà phê cùng nhau. Thời gian từ nay đến lúc diễn ra SEA Games còn rất dài. Chúng em phải tranh thủ những dịp như thế này để thể hiện.”

Theo lịch, chiều thứ tư (24/7), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với CLB Viettel. Đây là trận đấu kiểm tra duy nhất của đội trước khi các cầu thủ trở lại địa phương phục vụ đội bóng chủ quản và chờ lần tập trung tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.