U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: Giải mã “ngựa ô” SEA Games 30

Việt Nam vs Campuchia, bán kết SEA Games 30 - Chỉ cần giành chiến thắng trước U22 Campuchia ở trận bán kết sắp tới, U22 Việt Nam sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu giành HCV tại SEA Games 30.

Thiếu vắng Quang Hải là mất mát lớn của U22 Việt Nam
Thiếu vắng Quang Hải là mất mát lớn của U22 Việt Nam

Bước vào bán kết SEA Games 30 sau trận hòa kịch tính với U22 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội rất lớn để giành HCV tại kỳ đại hội năm nay.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam sẽ phải vượt qua thử thách không hề nhỏ mang tên U22 Campuchia ở trận đấu sắp tới.

Theo đó, trận bán kết thứ hai giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h00, thứ 7 ngày 07/12. Trận đấu này sẽ thi đấu trên SVĐ Rizal Memorial.

Khi U22 Campuchia không còn dễ bị bắt nạt

Thời gian vừa qua, bóng đá Campuchia đã có sự tiến bộ rõ rệt ở cả sân chơi khu vực lẫn châu lục. Với việc mạnh dạn loại những công thần để ưu tiên cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ, HLV Keisuke Honda và Felix Dalmas đã bước đầu đem lại quả ngọt cho bóng đá Campuchia.

Ở vòng loại World Cup 2022, tuy đứng cuối bảng đấu, nhưng thầy trò HLV Honda đã có những màn thể hiện không tới nỗi nào trong những trận đấu đã qua. Đặc biệt hơn cả là việc U19 Campuchia mới đây đã chính thức góp mặt tại VCK U19 châu Á 2020. Đây là lần đầu những chiến binh Angkor làm được điều này.

Tiếp đà thành công của cấp đội tuyển U19, bước vào SEA Games 30, U22 Campuchia tỏ ra rất quyết tâm và tự tin sẽ làm nên kỳ tích tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.

Với chủ công là ngôi sao trẻ 16 tuổi Sieng Chanthea, cùng với đó là 2 cầu thủ quá tuổi Keo Sokpheng và Raung Bunheing, U22 Campuchia đã vượt qua cả chủ nhà Philipines và Malaysia để giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Trong đội hình U22 Campuchia gồm nhiều cầu thủ nhỏ con, nhưng rất kỹ thuật và nhanh nhẹn. Vì vậy mà HLV Dalmas và Keisuke đã áp dụng lối chơi tấn công, sử dụng nhiều những tình huống ban bật nhóm nhỏ để làm bất ngờ đối thủ. Đây là phong cách làm chúng ta nhớ đến chính U22 Việt Nam tại SEA Game 29, với những Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

Vũ khí mạnh nhất của U22 Campuchia thời điểm này là sự thoải mái. Họ là đội bóng ngựa ô và luôn thi đấu với tinh thần chung kết ở mọi trận đấu. Chính tinh thần này sẽ giúp những đôi chân của U22 Campuchia được giải phóng, và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước trận đấu

Đối đầu với U22 Campuchia ở trận bán kết sắp tới, U22 Việt Nam đang gặp một vài bất lợi so với đối thủ.

Như HLV Park Hang Seo tuyên bố trước khi tham dự SEA Games 30, việc rơi vào bảng có 6 đội đã khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn ở vòng bán kết. Thi đấu nhiều hơn một trận so với bảng A đã khiến cho thể lực và sức khỏe của các cầu thủ U22 Việt Nam không thể đạt trạng thái tốt nhất.

Quang Hải chia tay SEA games 30

Chưa kể tới việc bảng B còn khắc nghiệt hơn bảng A với sự góp mặt của Thái Lan và Indonesia, khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo luôn phải căng sức thi đấu để đạt được kết quả có lợi. Đồng thời U22 Việt Nam còn có ít hơn 1 ngày nghỉ so với U22 Campuchia.

Bên cạnh đó, tình hình lực lượng cũng đang không ủng hộ U22 Việt Nam. Ngay trước trận bán kết, HLV Park Hang Seo đã phải nhận tin buồn khi đội trưởng Nguyễn Quang Hải phải chia tay SEA Games 30 vì chấn thương. Cùng với việc Trọng Hùng cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân, khiến cho chiến lược gia người Hàn Quốc không có nhiều sự lựa chọn cho hàng công của U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam mạnh hơn U22 Campuchia

Tuy gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi thiếu vắng ngôi sao số một của đội tuyển, nhưng U22 Việt Nam vẫn được đánh giá mạnh hơn đối thủ U22 Campuchia trong trận đấu sắp tới.

Trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn đó những Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng hay Tiến Linh. Đây đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp đã vươn tới tầm châu lục. Họ cũng chính là những ngôi sao biết cách giải quyết và kết liễu đối thủ trong những thời khắc nhất định. Đây là điều mà các cầu thủ trẻ U22 Campuchia không có được.

Bên cạnh đó màn trở lại sau khi để Thái Lan dẫn trước 2-0 ngày hôm qua cũng sẽ tiếp thêm sự tự tin và nâng cao tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ trước trận bán kết với U22 Campuchia.

Đánh giá cao sức mạnh của U22 Campuchia chỉ để cho các cầu thủ U22 Việt Nam không chủ quan trước trận đấu quan trọng tại SEA Games 30.

Chỉ cần thi đấu đúng sức, cùng với sự tự tin và sự cổ vũ của khán giả Việt Nam tại Philippines, sẽ không quá khó để U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia và lọt vào chung kết môn bóng đá nam tại kỳ đại hội lần này.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 30 2019

Thời gian
Cặp đấu
Trực tiếp
Thứ Bảy
07/12/2019
15:00
Myanmar vs Indonesia VTV5, VTV6
Thứ Bảy
07/12/2019
19:00
Việt Nam vs Campuchia VTV5, VTV6
Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ