Người UAE lo ngại nhất là Văn Toàn

GD&TĐ - Ít giờ nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra. Với ĐT UAE, mục tiêu cao nhất là phải chiến thắng. Tuy nhiên cũng có không ít điều mà giới truyền thông nước này lo lắng cho số phận của đội nhà.

Người UAE lo ngại nhất là Văn Toàn

Một trong những điều khiến truyền thông UAE lo nhất là ĐT Việt Nam chơi phản công rất hay và lại có rất nhiều ngôi sao thích hợp với chiến thuật này. Một trong số đó là chân sút của HAGL Nguyễn Văn Toàn. 

Theo phóng viên của kênh Dubai TV, Văn Toàn chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam. Ngôi sao này đang đạt phong độ cực tốt, chơi bản lĩnh, kỹ thuật và đặc biệt là có tốc độ cực kỳ ấn tượng. Sự nhanh nhẹn, khéo léo và tinh quái của Văn Toàn chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự của UAE gặp không ít khó khăn.

Đánh giá về trận đấu này, phóng viên Yaser Abdulah Yousef của kênh Dubai TV cho biết: “Chúng tôi vừa nhận trận thua Thái Lan 1-2 ở trận đấu gần nhất còn Việt Nam thì hòa họ 0-0 trên sân khách ở lượt trận đầu. Rõ ràng là có rất nhiều khó khăn đang chờ đón UAE tại Mỹ Đình. ĐT Việt Nam là đội tuyển chất lượng”. 

Phóng viên này cho biết: “Cầu thủ Việt Nam rất thông minh và khéo léo. Tất cả cầu thủ của các bạn trên sân đều là những mối nguy hiểm. Việt Nam thuộc vào nhóm hàng đầu của châu Á, với trình độ rất cao. ĐT UAE phải để tâm tới tất cả họ chứ không riêng một ai. Nếu phải chỉ ra một cái tên điển hình, chắc chắn là cầu thủ số 9”.

Số 9 ở đây là Nguyễn Văn Toàn, cầu thủ đang đạt phong độ cực cao và gần như chắc chắn sẽ đá chính ở trận đấu tối nay. Ở 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia, Văn Toàn dù không ghi bàn nhưng những đóng góp của anh cho ĐT Việt Nam là rất rõ ràng. Tiền đạo này đã khiến các hậu vệ đối phương không có phút nào được nghỉ ngơi bằng những pha bứt tốc và kỹ thuật rất tốt của mình. 

Sự lo ngại của Yaser Abdulah Yousef là hoàn toàn có cơ sở khi các hậu vệ của UAE xoay sở khá chậm và liên tục mắc sai lầm thời gian gần đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?