HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng: Nhận lương “khủng”, chỉ tiêu Vàng!

GD&TĐ - HLV Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng mới. Theo đó, chiến lược gia người Hàn sẽ nhận mức lương cực “khủng” và đồng thời gánh trên vai những chỉ tiêu Vàng.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nhận trọng trách đưa U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30
Sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nhận trọng trách đưa U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30

Vấn đề hợp đồng giữa ông thầy người Hàn và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) luôn là tâm điểm của bóng đá Việt Nam. Thậm chí sức nóng của nó còn lan tỏa sang cả Thái Lan, Indonesia và tất nhiên, truyền thông Hàn Quốc luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc bao giờ VFF tái ký hợp đồng với người con xứ sở Kim chi. Xuyên suốt giữa những tin đồn về mối tình VFF với ông Park nổi lên 2 vấn đề, chỉ tiêu và tiền lương, thì đến nay những vướng mắc được cho là rất khó khăn này đã được giải quyết.

HLV Park đặt bút ký vào một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 3 năm, nhiều hơn 1 năm so với hợp đồng hiện tại. Điều đó cho thấy, sự chuyển biến rất lớn, nhiều mặt từ phía VFF và đồng thời, thời hạn hợp đồng kéo dài hơn là điều kiện quan trọng cho chiến lược gia người Hàn Quốc hướng đến chiến lược dài hơi, tham vọng cùng bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới tầm châu lục và thế giới, thay vì những chỉ tiêu ngắn hạn mang tính “mùa vụ”. Tuy nhiên, dù thời hạn hợp đồng mới kéo dài 3 năm nhưng có điều khoản cho phép đôi bên xem xét tiếp tục hoặc chấm dứt sau năm thứ 2.

HLV Park Hang Seo sẽ được nhận khoảng 600.000 USD mỗi năm (50.000 USD/tháng) trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Có thể thấy, đây là mức lương cao kỷ lục với một HLV nước ngoài ở Việt Nam. Trước đó, người cao nhất là HLV Calisto, với khoảng 25.000 USD/tháng. 

Ở bản hợp đồng mới, ông thầy người Hàn sẽ nhận mức lương mới rất cao so với hợp đồng hiện nay, 22.000 USD/tháng. Một phần do tài năng và cống hiến của ông, nhưng điều quan trọng hơn, khó khăn về tiền bạc của VFF đã được tháo gỡ. Mới đây, nhà tài trợ mới cam kết lo về cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện, hỗ trợ về y tế, dinh dưỡng… cho đội tuyển quốc gia và hỗ trợ về tài chính để VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Bản hợp đồng 3 năm với mức lương mới sẽ đưa ông Park trở thành một trong những HLV thu nhập cao nhất Đông Nam Á. Được biết, số tiền VFF trả cho các trợ lý của ông Park Hang Seo trên thực tế cũng rất lớn. Đối với lương ông Park Hang Seo, VFF đã đạt thỏa thuận với một doanh nghiệp lớn số tiền hỗ trợ 50.000 USD/tháng. Mặc dù vậy, con số cuối cùng VFF phải chi trả cho ê-kíp của nhà cầm quân Hàn Quốc còn lớn hơn nhiều.

Phía trước ông thầy người Hàn đang là hàng loạt chỉ tiêu Vàng cho bóng đá Việt Nam được đặt ra. Hai trận chiến với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) sẽ quyết định đến cơ hội và thứ hạng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu thắng cả 2 trận, đội tuyển Việt Nam gần như sẽ giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023 và lọt vào vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiến lược gia người Hàn cùng bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích ấn tượng trong 2 năm qua
 Chiến lược gia người Hàn cùng bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích ấn tượng trong 2 năm qua

Bên cạnh đó, HCV SEA Games 30 được xem là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo quyết định dẫn dắt U22 Việt Nam dù ban đầu có ý định để trợ lý Lee Young Jin thay mình chèo lái. Bản thân nhà cầm quân Hàn Quốc ý thức rất rõ khát vọng lớn lao của hàng triệu người hâm mộ nước nhà trong việc lần đầu tiên giành được HCV môn bóng đá nam.

Xuyên suốt 7 tháng qua, rất nhiều đợt tập trung ngắn dành cho U22 Việt Nam đã được thiết lập. Qua đó, thầy Park có thêm sự sàng lọc kỹ càng để hình thành nên một U22 Việt Nam mạnh nhất có thể, nhờ vậy hiện thực hóa giấc mơ Vàng SEA Games vào cuối năm nay.

Tại VCK U23 châu Á 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải giúp U23 Việt Nam đạt thành tích tốt để giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo được tổ chức sau đó ít tháng. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam buộc phải nằm trong 3 vị trí dẫn đầu tại giải đấu diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1/2020. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, trong khi các đối thủ ở vòng knock - out rất nặng như Hàn Quốc, Iran hay Uzbekistan.

Ở nhiệm kỳ mới, thầy Park cũng sẽ phải đưa tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup 2020, đồng thời 1 năm sau giúp U22 giành được ít nhất là tấm vé vào chung kết SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Và không chỉ có thành tích, chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải xây dựng cho VFF một kế hoạch thậm chí dài hơi hơn đối với bản hợp đồng thứ 2 của mình. Ông Park sẽ đóng vai trò như một GĐKT kiêm HLV trưởng để đưa các đội tuyển đi chung một con đường trước khi đưa bóng đá, tuyển Việt Nam lọt vào top 10 châu Á.

Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, nhất bảng vòng loại U23 châu Á 2020, Á quân King"s Cup 2019, đang là đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và đội tuyển đã bứt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là những chiến tích HLV Park Hang Seo đạt được với bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm kể từ khi ông đến nhậm chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.