“Thua kém kỹ thuật, chúng ta chỉ cao hơn cầu thủ Việt Nam“

Truyền thông Trung Quốc cho rằng các tài năng trẻ bóng đá nước này thua kém cầu thủ Việt Nam về kỹ thuật và chiến thuật, lợi thế duy nhất của họ chính là chiều cao.

U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Trung Quốc tại giải quốc tế
U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Trung Quốc tại giải quốc tế

U19 Trung Quốc tham dự giải U19 Quốc tế 2019 do VFF tổ chức với mục tiêu rất cao. Tuy nhiên đội tuyển này chỉ giành được vị trí thứ 3 chung cuộc khi thất bại trước U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Thành tích kém cỏi này khiến U19 Trung Quốc bị truyền thông quê nhà chỉ trích rất nhiều.

Tờ Sina viết: "Nhìn lại màn trình diễn của U19 Trung Quốc tại giải đấu giao hữu tại Việt Nam mới thấy các cầu thủ của chúng ta kém họ về kỹ thuật và chiến thuật. Lợi thế duy nhất mà cầu thủ Trung Quốc có là chiều cao.

Điều này phản ánh trực tiếp công tác đào tạo trẻ của bóng đá Trung Quốc rất có vấn đề. Hãy nhìn sang Việt Nam, Liên đoàn bóng đá nước này đã xây dựng chương trình đào tạo trẻ chi tiết với các giải đấu trẻ hàng năm ở lứa U13, U15, U17, U19, U21. Thậm chí năm 2011, họ tiếp tục thêm giải đấu U11 để tạo thành 6 cấp giải đấu trẻ.

Đây chính là tiền đề giúp U20 Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup U20 và mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Việt Nam. Đầu năm 2018, đội U23 nước này đã gây chấn động khi giành ngôi á quân giải U23 tại Thường Châu. Tại Asian Cup mới đây, ĐT Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn khi lọt vào top 8 đội mạnh nhất".

Kể từ sau thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo ở đấu trường châu lục và khu vực, truyền thông Trung Quốc luôn lấy bóng đá Việt Nam làm gương. Thậm chí, họ còn đánh giá bóng đá Trung Quốc tụt hậu so với Việt Nam.

Bóng đá Trung Quốc liên tục cải tổ để nâng tầm phát triển bóng đá. Họ đưa ra nhiều điều luật mới áp dụng tại giải quốc nội nhằm tăng cơ hội thi đấu cho cầu thủ U23, thuê cả Guus Hiddink, một trong những chiến lược gia xuất sắc của bóng đá thế giới, dẫn dắt đội tuyển trẻ.

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ